<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุน Crypto รายหนึ่งเผยว่าได้กู้เงินราว 49 ล้านบาท โดยใช้ NFT ‘ลิงขี้เบื่อ’ เป็นหลักประกัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การให้กู้ยืมในวงการ DeFi เป็นธุรกิจได้รับความนิยมและเป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วในหมู่นักลงทุน แต่ช่องทางในการกู้ยืมเงิน โดยการใช้ NFT เป็นหลักประกันนั้นยังถือเป็นเรื่องใหม่

โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้มีเจ้าของ NFT “Mutant Ape Yacht Club” รายหนึ่ง ได้ทำการกู้ยืมเหรียญ Ethereum มาจำนวน 1,000 ETH หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 1.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยใช้ NFT เจ้าลิงขี้เบื่อเป็นหลักประกันกับผู้ให้บริการสินเชื่อคริปโตชื่อดันอย่าง  Fragment

Gabe Frank ซีอีโอของ Arcade ผู้ให้บริการสินเชื่อ NFT กล่าวว่า “มันยอดเยี่ยมมากที่ได้เห็นการใช้หลักประกันหลักประกันรูปแบบใหม่ ในการกู้ยืมสินเชื่อคริปโตบนเครือข่าย DeFi” โดยแพลตฟอร์ม Arcade ได้อำนวยความสะดวกในการกู้ยืมเงินล่าสุด

“ราคากำลังทรงตัวนและความผันผวนก็เริ่มลดลง ดังนั้นเลยดูเหมือนว่าผู้ให้กู้เต็มใจที่วางหลักประกันในสินเชื่อขนาดใหญ่มากขึ้น” Frank อธิบาย “ในขณะเดียวกัน NFT [Mega Mutants] ก็เป็นสินทรัพย์ที่หายากและได้รับความน่าเชื่อถือ”

อย่างไรก็ตามผู้ให้กู้สามารถยึดหลักประกันเงินกู้ได้ ในกรณีที่ผู้กู้ผิดนัดชำระหนี้ และนอกจาก Fragment แล้ว ยังผู้ให้บริการกู้ยืมสินเชื่อรายอื่น ๆ เช่น Nexo,  Meta4 NFT Lending และ Arcade ที่เปิดให้ผู้กู้วางหลักประกันเป็น NFT ของลิงขี้เบื่อได้ โดยในกรณีของ Arcade นั้นเงื่อนไขในการชำระคืนเงินกู้คือ 1,044 ETH ภายใน 90 วันด้วยเรทกู้ยืมอยู่ที่ APY 18%

“หากผู้ยืมผิดนัดชำระเงินหนี้ ผู้ให้กู้มีการอ้างสิทธิ์ในหลักประกันบนโปรโตคอล” Fragment กล่าว “ดังนั้น ผู้ให้กู้จึงสามารถอ้างสิทธิ์ในทรัพย์สินและสามารถที่จะขายมันได้ห ากจำเป็น หรือเก็บไว้ในงบดุล”

ที่มา : decrypt