<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Robinhood ประกาศเปิดตัว ‘Robinhood Wallet’ ที่ผู้ใช้สามารถดูแลเงิน Crypto ของตัวเองได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Robinhood บริษัทให้บริการทางการเงินสัญชาติสหรัฐฯ ได้ประกาศเปิดตัวกระเป๋าเงิน Robinhood Wallet ในเวอร์ชั่นเบต้า  ซึ่งเป็นแอปแบบสแตนด์อโลนบน Apple Store ที่อนุญาตให้ผู้ใช้สามารถเทรดและ swap เหรียญ crypto ได้โดยไม่มีค่าธรรมเนียม  

ตามคำกล่าวของ Robinhood แอป Wallet นี้เป็นแอป Wallet ที่ผู้ใช้งานสามารถดูแลจัดการสินทรัพย์ดิจิทัลของตัวเองได้ เป็น Wallet บน Web3.0 ซึ่งในขั้นต้นจะรองรับการทำธุรกรรมบนเครือข่าย Polygon เป็นบล็อคเชนแรก และยังมีแผนที่จะสนับสนุนเครือข่ายอื่น ๆ ในอนาคตด้วย

อย่างไรก็ตามกระเป๋าเงินเวอร์ชั่นเบต้า Wallet บน IOS นี้ จะเปิดให้บริการแก่ผู้สนใจที่ลงทะเบียนแอปพลิเคชั่นไว้เมื่อเดือนพฤษภาคม 2022 เป็นจำนวน 10,000 คนเท่านั้น

นาย Johann Kerbrat หัวหน้าแผนกเทคโนโลยีของ Robinhood Crypto ได้เรียกแอปพลิเคชั่น Robinhood Wallet เวอร์ชันเบต้าว่าเป็น “ความก้าวหน้าก้าวสำคัญของการเดินทางเพื่อทำให้ Robinhood เป็นบริษัทที่ให้บริการแพลตฟอร์มคริปโตที่ได้รับความเชื่อมั่นและใช้งานง่ายที่สุดแก่ผู้ใช้งาน”

“อย่างที่ทางบริษัทได้ทำในตลาดหุ้น Robinhood Wallet เพื่อลดความซับซ้อนของระบบ Web3.0 และ DeFi ออกไปบางส่วน เพื่อทำให้คริปโตสามารถเข้าถึงคนทั่วไปได้ง่ายขึ้น” นาย Johann Kerbrat กล่าว

โดยการที่บริษัทนี้ได้เลือกบล็อกเชนของ Polygon นั้นเป็นเรื่องที่สามารถคาดเดาได้ เนื่องจาก Polygon ได้สนับสนุนระบบการฝากและถอนเงินเป็นเหรียญ MATIC เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

บล็อกเชนของ Polygon ยังมีความสามารถในการปรับขนาดอย่างมากอีกด้วย ทั้งยังทำธุรกรรมได้อย่างรวดเร็วและมีค่าธรรมเนียมการบริการที่ต่ำกว่าบล็อกเชนตัวอื่น ๆ พร้อมกับการมีระบบนิเวศในการพัฒนาที่มีประสิทธิภาพ

แอปพลิเคชัน Wallet เวอร์ชั่นเบต้านี้จะอนุญาตให้ผู้ใช้งานสามารถทำธุรกรรมทั่วไป เช่น การเทรด การรับรางวัล การจัดเก็บข้อมูล และกู้ยืมคริปโตเคอเรนซีในรูปแบบ DApp และในเวอร์ชั่นต่อ ๆ ไปของ Wallet นี้ จะมีการสนับสนุนตลาด NFT ที่กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาอีกด้วย

ด้วยการเปิดให้บริการแอปนี้ บริษัท Robinhood กำลังมองหาแนวทางใหม่ ๆ ในการปรับใช้คริปโตเช่นเดียวกับที่เคยทำกับการเปิดให้เทรดหุ้น

ในระหว่างการทดสอบเวอร์ชั่นเบต้า เหรียญ USDC ของ Circle จะเป็น stablecoin เหรียญหลักของแอป และจะมีศูนย์ให้บริการสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ที่จะมอบสิทธิประโยชน์ให้แก่ผู้ใช้บริการ รวมไปถึงเหรียญ MATIC สำหรับสร้างวอลเลท

Robinhood Wallet ยังจะเสนอการเข้าถึงคริปโตที่มีให้เลือกมากกว่า 25 ถึง 30 สกุล โดยจะสามารถใช้งานได้ในกระเป๋าเงิน Wallet เวอร์ชั่นเบต้านี้ และหลังจากการทดสอบได้เสร็จสิ้นลงแล้ว บริษัทจะเพิ่มระบบ NFT เข้าไปด้วย

ที่มา: KITCO