<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple คว้าชัยชนะครั้งใหญ่ ! หลังผู้พิพากษาศาลสั่งให้ SEC ส่งมอบเอกสารของนาย Hinman ให้กับ Ripple

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ripple Labs คว้าชัยชนะครั้งใหญ่เมื่อผู้พิพากษา Torres สั่งให้ SEC มอบเอกสารจากคำปราศรัยในปี 2018 ที่จัดทำโดย William Hinman ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินองค์กรของ SEC ให้กับ Ripple

บริษัท Ripple Labs ได้รับชัยชนะเป็นครั้งที่สองหลังจากการต่อสู้ทางกฎหมายกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐฯ หรือ SEC เมื่อวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา โดยนาง Analisa Torres ได้เปิดเผยเอกสารที่ถูกเขียนขึ้นโดยนาย William Hinman โดยเอกสารฉบับนั้นเกี่ยวข้องกับการให้คำแถลงของนาย William Hinman ในงาน Yahoo Finance All Markets Summit เมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2018

ในช่วงเวลานั้นนาย William Hinman กล่าวในสุนทรพจน์ของเขาว่า Ethereum (ETH) ไม่ใช่หลักทรัพย์ โดยบริษัท Ripple Labs ได้ชี้ให้เห็นว่า คำแถลงนี้เป็นหลักฐานชิ้นสำคัญที่แสดงให้เห็นว่า การที่ SEC ได้กล่าวหาว่าการขายเหรียญ XRP  เป็นการละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ แม้จะไม่มีอะไรชี้ชัดว่าคำแถลงนั้นใช้ภาษาที่พูดสื่อไปในทิศทางนั้นหรือไม่ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นจากคำแถลงในครั้งนั้นและการกระทำของนาย William Hinman ได้กลายเป็นที่มาของความสับสนวุ่นวายต่าง ๆ

การตัดสินใจของผู้พิพากษานาง Analisa Torres  นั้น ถือเป็นว่าเป็นการลบล้างการคัดค้านของ SEC ในการปล่อยเอกสารตามคำสั่งของผู้พิพากษาศาลแขวง Sarah Netburn ที่ประกาศว่าอีเมล์และร่างสุนทรพจน์ไม่ได้รับการคุ้มครองโดยสิทธิพิเศษในกระบวนการพิจารณาอย่างที่ SEC กล่าวอ้าง นอกจากนี้ SEC ยังขอสิทธิ์ในการพบทนายความเป็นการเฉพาะตัวเพื่อปรึกษาเรื่องเอกสาร ซึ่งถูกคัดค้านโดยผู้พิพากษาศาล Sarah Netburn เมื่อเดือนกรกฎาคม

เมื่อเดือนธันวาคมปี 2020 SEC ได้ยื่นฟ้องต่อบริษัท Ripple Labs และ ผู้บริหารสองคนของบริษัทคือ นาย Brad Garlinghouse และอดีต CEO นาย Chris Larsen โดยอ้างว่าสกุลเงินดิจิทัล XRP คริปโตเคอเรนซีของบริษัทเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันจากการที่บริษัทได้ระดมทุนในปี 2013 กรณีนี้ถือเป็นกรณีที่เห็นพบได้ยาก สำหรับการดำเนินการของ SEC ซึ่งคดีดังกล่าวอาจกลายเป็นคดีตัวอย่างในการพิจารณาคดีหลักทรัพย์กับสกุลเงินดิจิทัล

เดิมที คดีนี้ถูกมองว่าจะส่งผลลบต่อบริษัท Ripple Labs และตัวบริษัทจำเป็นต้องวางแผนรับมือหลายแบบเพื่อปกป้องตัวเอง โดย Ripple Labs และ SEC ได้ยื่นคำร้องต่อกันตั้งแต่วันที่ 17 กันยายน เพื่อยื่นคำขอคำพิพากษาคดีด้วยวิธีรวบรัดจากศาลแขวงใต้ของรัฐนิวยอร์ก

ที่มา: Cointelegraph