<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักพัฒนา IOG เผยมีโปรเจกต์ที่ถูกสร้างขึ้นบน Cardano แล้วกว่า 1,113 โปรเจกต์ ทำเอาแฟน ๆ เริ่มใจชื้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามที่ Olga Hryniuk ผู้ที่ซึ่งทำงานในแผนกการตลาดและการสื่อสารของ IO Global (IOG) บริษัทเทคโนโลยีบล็อกเชนที่รับผิดชอบในแง่การพัฒนาเครือข่าย Cardano เปิดเผยในรายงานของ Cardano Weekly Report ล่าสุดข ในขณะนี้มี (ปรเจกต์ที่เปิดตัวบนเครือข่าย Cardano จำนวนกว่า 1,113 โปรเจกต์ แล้ว ทั้งยังมีเหรียญ Cardano จำนวน 6.1 ล้านโทเค็น และ สคริปต์ของ Plutus กว่า 3,307 รายการ นอกจากนี้ยังมีการทำธุรกรรมในเครือข่ายมากกว่า 50.3 ล้านครั้ง

เมื่อวันที่ 22 กันยายน Input Output Global (“IOG”) บริษัทเทคโนโลยีบล็อกเชนที่อยู่เบื้องหลังการวิจัยและพัฒนาของ Cardano ประกาศว่า เมื่อเวลา 21:44 น. ตามเวลาเกาหลี ว่า ทางบริษัท IOG และ Cardano Foundation ได้ประสบความสำเร็จในการ hard fork mainnet ของ Cardano ผ่านงาน Vasil hard for combinator (HFC) ซึ่งทำให้ Cardano มี “การปรับปรุงประสิทธิภาพและความสามารถที่สำคัญ” พวกเขายังกล่าวอีกว่า “เมื่อวันที่ 27 กันยายน หลังจากเริ่มต้น epoch ใหม่ โมเดลลดต้นทุนค่าธรรมเนียม Plutus V2  จะเริ่มทำงานบนเครือข่าย cardano ซึ่งจะเป็นการเปิดใช้ฟังก์ชัน #Vasil อย่างเต็มรูปแบบสำหรับชุมชนนักพัฒนา”

จากนั้นในวันที่ 27 กันยายน บริษัท IOG ประกาศว่า ฟีเจอร์และการอัปเกรดใหม่ของ Vasil (รวมถึงการสนับสนุนโหนดและ CLI สำหรับอินพุตอ้างอิง, ข้อมูลอินไลน์, สคริปต์อ้างอิง) รวมถึงโมเดลต้นทุนของ Plutus V2 ที่เพิ่งเปิดให้ใช้งานบนเครือข่ายหลักของ Cardano พวกเขายังกล่าวอีกว่า “รายงานเบื้องต้นจากนักพัฒนา DApp มีแนวโน้มที่ดี”

รายงานฉบับหนึ่งมาจาก Artano ตลาด NFT ที่ขับเคลื่อนบน Cardano Blockchain ที่ออกมาให้ความเห็นถึงเกี่ยวกับการอัปเกรดครั้งล่าสุดของ Cardano

“สำหรับ Artano ฟีเจอร์ของ Vasil ได้มอบประโยชน์ให้เราอย่างมากในแง่การลดขนาดธุรกรรมและค่าธรรมเนียมการดำเนินการทางการตลาด (เช่น การซื้อและการเสนอราคา NFT)…

จากนั้นในวันที่ 29 กันยายน MuesliSwap ที่เคลมตัวเองว่าเป็น “กระดานเทรดคริปโตแบบกระจายอำนาจแห่งแรกบนเครือข่าย Cardano” ประกาศว่า หลังจากเครือข่ายได้เปิดตัวสคริปต์ Plutus V2 พวกเขาก็ได้เห็น “เกณฑ์มาตรฐานที่น่าทึ่งบางอย่าง”

น่าเสียดายที่ Charles Hoskinson ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ IOG ได้ชี้ให้เห็นเมื่อวานนี้ว่า แม้จะมีความสำเร็จที่น่าประทับใจนั้น แต่ก็มีบางส่วนในพื้นที่ของชุมชนคริปโต ที่ยังคงเพิกเฉยต่อความสำเร็จมากมายของ Cardano และกล่าวหาว่า Cardano นั้น “ไม่เห็นจะมีอะไรดีเลย”

ที่มา : cryptopglobe