<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลกลางสหรัฐฯ เตือน! Crypto อาจเป็นภัยคุกคามระบบการเงิน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานจากหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯ เน้นย้ำถึงการตอบสนองต่อคำสั่งจากประธานาธิบดีเกี่ยวกับช่องโหว่ของ Crypto

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมานี้ คณะผู้บริหารระดับสูงของรัฐบาลกลางสหรัฐฯ ได้ออกมาเตือนถึงความเสี่ยงเกี่ยวกับ Crypto โดยกล่าวว่า Crypto อาจเติบโตอย่างรวดเร็ว และในที่สุดก็จะนำไปสู่การคุกคามระบบการเงินในวงกว้าง ขณะเดียวกันก็ยังได้เรียกร้องให้มีการกำกับดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลด้วยความเข้มงวดมากยิ่งขึ้น

Janet Yellen รัฐมนตรีกระทรวงการคลังและประธานสภากำกับดูแลเสถียรภาพทางการเงินของสหรัฐฯ กล่าวว่าอุตสาหกรรม Crypto นั้นยังมีขนาดเล็กเมื่อเทียบกับระบบการเงินโดยรวม แต่ก็อาจจะสามารถเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว และอาจนำไปสู่การเกิดความเสี่ยงในระบบการเงินที่มีความรุนแรงมากขึ้น

“ความมั่นคงทางการเงินของสินทรัพย์ดิจิทัลจะมีความเสี่ยงมากถ้าหากช่องโหว่เหล่านั้นยังคงอยู่ ในขณะที่ขนาดของกิจกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลและความเชื่อมโยงระหว่างระบบการเงินแบบดั้งเดิมจะเติบโตอย่างรวดเร็ว” The risk panel กล่าวในหน้า 120 ของรายงาน

นอกจากนี้รายงานข่าวดังกล่าวยังเป็นการเน้นย้ำถึงการตอบสนองต่อคำสั่งในเดือนมีนาคมจากประธานาธิบดี Biden เกี่ยวกับช่องโหว่ของ Crypto ซึ่งได้มีการเรียกหน่วยงานของรัฐบาลกลางหลายแห่งเพื่อประเมินความเสี่ยงและผลกระทบต่าง ๆ ที่อาจมีโอกาสเกิดจาก Crypto

ที่มา: thenewssow