<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐีชื่อดังกล่าวว่าในอนาคตสินทรัพย์ทุกอย่างจะถูกเปลี่ยนเป็นโทเค็น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Chamath Palihapitiya บอกว่าในอนาคตคริปโตสามารถทำให้เราสร้างรายได้จากสินทรัพย์ต่าง ๆ ได้ โดยการนำมันไปไว้ในบล็อกเชน

ในรายการ All-In podcast เมื่อเร็ว ๆ นี้ นาย Chamath Palihapitiya CEO ของบริษัท Social Capital คาดการณ์ว่า ในที่สุดจะมีคนทำให้สินทรัพย์และทรัพย์สินทั้งหมดกลายเป็นโทเค็นและทำให้มันมีมูลค่าได้

“ในอนาคตเงินของเราจะเข้าไปอยู่ใน DeFi หรือการเงินแบบกระจายอำนาจ สินทรัพย์ต่าง ๆ ของเราจะสามารถสร้างรายได้ได้ คุณจะสามารถเอาบ้านไปสร้างเป็นเงิน ทำรถยนต์ให้เป็นเงิน ทำนาฬิกาให้เป็นเงิน เครื่องประดับของคุณ งานศิลปะของคุณ และทุก ๆ อย่าง มันจะกลายเป็นเงินได้ รวมถึงอาชีพของคุณด้วย”

“เราจะสามารถสร้างรายได้ และทำระบบการเงินให้กับมัน เราสามารถยืมมันหรือนำมาแลกเปลี่ยนได้”

นาย Palihapitiya ได้บอกว่า ผู้ที่นำทรัพย์สินของตัวเองเข้าไปไว้ในเครือข่ายบล็อกเชนจะไม่ต้องเสียภาษี และทำให้มีโอกาสการสร้างรายได้ที่เพิ่มขึ้น

“แต่ทุกอย่างจะไม่เป็นไปตามนั้น หากรัฐบาลพูดว่า “ฟังนะ เราอนุญาติให้พวกคุณสามารถทำมันได้ แต่ต้องมีช่องทางให้พวกเราเก็บภาษีด้วย” และถ้าหากรัฐบาลต้องการจริง ๆ มันก็จะไม่ยากสำหรับพวกเขา เพราะเราไม่สามารถซ่อนบ้านของเราที่มีอยู่จริงบนโลกได้”

“ผมคิดว่ายังไงเราก็สร้างโลกที่เราไม่สามารถถูกเก็บภาษีได้ง่าย ๆ เพราะของพวกนี้มีอยู่จริงบนโลก แต่ในอนาคตการเปลี่ยนสินทรัพย์เป็นโทเค็นอาจจะทำได้อย่างถูกกฏหมายมากขึ้น”

“ผมคิดว่าในอนาคตผู้คนจะแคร์เรื่องภาษีน้อยลง หากมีทางให้ผู้คนสามารถสร้างรายได้มากขึ้น”

Source : DailyHodl