<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ศาลมีคำสั่งให้คู่รักโอนเงินคืนให้กับ Crypto.com หลังได้รับเงินที่โอนผิดไปกว่า 300 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก่อนหน้านี้หลายคนอาจเคยได้ยินข่าวเกี่ยวกับคู่รักชาวเมลเบิร์นที่ได้รับเงินไปเป็นจำนวนกว่า 10.5 ล้านดอลลาร์หรือประมาณ 365 ล้านบาท แทนที่จะเป็นเงิน 100 ดอลลาร์ หรือ 3,500 บาท โดยสุดท้ายแล้วเว็บเทรด Crypto.com ต้องการให้พวกเขาจ่ายเงินทั้งหมดที่โอนผิดไปคืน

อย่างไรก็ตามด้านคู่รัก ได้อ้างว่าพวกเขาเข้าใจว่าเงินทั้งหมดที่ทางเว็ปเทรดคริปโตโอนผิดมาเข้าบัญชีกระเป๋าเงินของฝ่ายหญิง Thevamanogari Manivel มานั้นเป็นเงินรางวัลที่ได้รับจากเว็บเทรด จึงได้นำเงินทำไปใช้จ่ายต่าง ๆ หมดเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้เมื่อช่วงปลายปี 2021 นั้นคู่รักได้อ้างว่า พวกเขาไม่มีความผิดในการใช้จ่ายเงินดังกล่าว โดยฝ่ายชาย Jatinder Singh อ้างต่อศาลว่า เขาได้รับอีเมลล์แจ้งว่าชนะเงินรางวัลของเว็บเทรด เขาจึงเข้าใจว่า เงินที่ถูกโอนผิดมาในกระเป๋าของภรรยาเขานั้นเป็นเงินรางวัล แต่ทางตัวแทนของ เว็บเทรดปฏิเสธว่าไม่มีการส่งอีเมลล์ใด ๆ เกี่ยวกับรางวัลตามที่เขากล่าวอ้าง

ทั้งนี้ทาง Manivel โดนตั้งข้อหาขโมยเงินของเว็บเทรด crypto.com และ พยายามหลบหนีออกจากต่างประเทศ ซึ่งภายหลังเจ้าตัวถูกจับกุมที่สนามบินเมลเบิร์น เพราะหล่อนต้องการจะบินกลับประเทศบ้านเกิดที่มาเลเซียพร้อมกับเงินติดตัวอีกราว ๆ 11,000 ดอลลาร์ออสเตเลีย หลังจากโดนจับ ศาลได้ให้ประกันตัวได้แต่สั่งห้ามไม่ให้เธอบินออกนอกประเทศ

ส่วนของ Singh นั้นโดนข้อหาขโมยเงินของเว็บเทรด crypto.com เช่นเดียวกันและทั้งคู่จะได้พิจารณาในชั้นศาลอีกครั้งในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้

จากคำกล่าวอ้างของทั้งคู่ ทำให้ศาลยังตรวจพบอีกว่า ทั้งสองได้ใช้จ่ายเงินไปอย่างสนุกสนาน และยังใช้เงินซื้อบ้านไปกว่า 1.35 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย แถมยังมีการโอนเงินไปที่ประเทศมาเลเซียอีกด้วย นอกจากนั้นศาลของทางรัฐวิคตอเรียได้ตัดสินให้ทั้งคู่โอนเงินคืนทาง crypto.com เสียโดยให้ขายอสังหาริมทรัพย์ที่ซื้อมาในทันที

โดยหนี้สินดังกล่าว คู่รักได้ทำการชำระหนี้ไปบางส่วนแล้วราว ๆ 7 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย เหลือหนี้สินที่ต้องชำระอีกราว ๆ 3 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย

ที่มา : cointelegraph