<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Kanye West สวมหมวก Satoshi Nakamoto และอาจหันมาใช้ Bitcoin หลังถูก JP Morgan สั่งปิดบัญชีธนาคาร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลายคนใน Beverly Hills รัฐแคลิฟอร์เนีย ได้พบเห็น Kanye West หนึ่งในแร็ปเปอร์ที่โด่งดังที่สุดในโลกกำลังสวมหมวก Satoshi Nakamoto ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากที่ JP Morgan สั่งปิดบัญชีธนาคารของเขา

West บ่นว่า “ผมทุ่มเงิน 140 ล้านดอลลาร์ให้กับ JPMorgan แต่พวกเขาปฏิบัติกับผมอย่างไร้สาระ”

นอกจากนี้ West ยังไม่สามารถเข้าใช้บัญชี Instagram ของตนเองได้อีกด้วย ดังนั้นเขาจึงออกมาทวีตเพื่อตำหนิ Mark Zuckerberg ผู้ก่อตั้ง Meta บริษัทแม่ของ Instagram

https://twitter.com/kanyewest/status/1578620714000605184


West สวมเสื้อยืดที่เขียนว่า “White Lives Matter” ขณะออกมาตอบโต้กับสิ่งที่เขารู้สึกว่ามันไม่ยุติธรรม และหลังจากที่การตอบโต้ของเขาถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง West ก็ได้กล่าวบน Twitter ว่า “ไปตายซะชาวยิว” ทว่าทวีตนี้กลับถูกลบในเวลาต่อมา และ JP Morgan ก็ได้สั่งปิดบัญชีธนาคารของเขา

ปัญหาดังกล่าวเริ่มจากเงิน 140 ล้านดอลลาร์ ทว่ากลับถูกลากไปจนถึงการโต้เถียงเรื่องลัทธิต่อต้านชาวยิว และเหตุการณ์นี้ก็เกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากที่ West ออกมาอาละวาดบน Twitter ซึ่งคำพูดแสดงความเกลียดชังของ West ก็ได้รับการตอบโต้ที่รุนแรง และต่อมาเขาก็ถูกแบนจาก Twitter และ Instagram ไปพร้อม ๆ กัน

ในเวลาต่อมาแร็ปเปอร์ชื่อดังก็ได้รับการกระตุ้นจากผู้คนจำนวนมากให้พิจารณาการใช้แพลตฟอร์มของเขาอีกครั้ง โดยหนึ่งในนั้นมี David Gokhshtein ผู้มีอิทธิพลบนโลกโซเชียลและผู้ที่ชื่นชอบ Crypto ได้ออกมาแนะนำท่ามกลางสถานการณ์ที่วุ่นวายนี้ว่า West ควรเก็บเงิน 140 ล้านดอลลาร์ของเขาไว้ใน Bitcoin (BTC)

Bitcoin ไม่สนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ เนื่องจากมันอยู่ในเครือข่ายไม่สามารถถูกปิดกั้นได้ และไม่มีใครสามารถปิดที่อยู่กระเป๋าเงินของ Bitcoin ได้ ตราบใดที่เจ้าของกระเป๋าเงินยังคงถือกุญแจส่วนตัวของตนเอง แต่ JP Morgan สามารถปิดบัญชีของทุกคน และผู้ที่ถูกปิดบัญชีก็จะสูญเสียการเข้าถึงเงินของพวกเขาโดยสมบูรณ์

อย่างไรก็ตาม มีบางคนพยายามอธิบายพฤติกรรมของ West โดยพูดถึงการหย่าร้างครั้งล่าสุดของ West กับ Kim Kardashian ซึ่งทางฝ่ายของ Kardashian เพิ่งจะเสียเงินค่าปรับสำหรับธุรกิจ Crypto ของเธอ

ที่มา: trustnodes dailycoin