<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple ประกาศเริ่มทดสอบ XRPL Sidechain ที่สามารถทำงานร่วมกับ Ethereum แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Sidechain นี้สามารถรันธุรกรรมได้ 1,000 ธุรกรรมต่อวินาที และมันจะเข้ากันได้กับแอพพลิเคชั่นยอดนิยมต่าง ๆ ของ Ethereum เช่น Metamask, Remix และ Truffle

Peersyt Technology ได้เปิดตัว Sidechain ที่สามารถรวม Ethereum Virtual Machine (EVM) เข้ากับ XRP Ledger (XRPL) ของบริษัท Ripple ได้ โดย Sidechain นี้จะเปิดให้เข้าถึงได้ที่ XRPL Devnet เพื่อให้นักพัฒนาสามารถทดลองก่อนจะเปิดใช้งานจริง

https://twitter.com/Peersyst/status/1582014047838695424

ตามประกาศจะมีการสร้างบริดจ์ระหว่าง EVM-compatible chain และ XRPL Devnet เพื่อที่นักพัฒนาจะได้ไม่จำเป็นต้องเลือกเชนใดเชนหนึ่ง นั่นหมายความว่านักพัฒนาจะสามารถเข้าถึงความเร็วของ XRPL ได้อย่างง่ายดายและทำธุรกรรมในราคาถูก ขณะที่นำเสนอความสามารถในการปรับใช้สัญญา Smart Contract ให้กับ XRPL ไปควบคู่กัน

นอกจากนี้ยังหมายความว่า นักพัฒนายังสามารถสร้าง smart contract และเข้าได้โปรโตคอลของ DeFi ในขณะที่ XRP จะถูกใช้เป็นโทเค็นดั้งเดิม Sidechain จะรัน 1,000 ธุรกรรมต่อวินาที (TPS) และเข้ากันได้กับแอพพลิเคชั่นของ Ethereum (ETH) อย่าง Metamask, Remix และ Truffle

อย่างไรก็ตามแผนการนี้ยังอยู่ในเฟสแรกเท่านั้น โดยเฟสที่สองจะเริ่มในช่วงต้นปี 2023  เมื่อ EVM sidechain กลายเป็น Permissionless และจะทำการทดสอบเพิ่มเติมภายใต้สภาพแวดล้อมที่มีการควบคุม ส่วนในเฟสที่สามของโปรเจ็กต์จะเห็น sidechain ถูกนำมาปรับใช้บนเครือข่าย XRPL Mainnet

ที่มา: Cryptoslate