<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cathie Wood กล่าวมูลค่าตลาดของ Bitcoin อาจพุ่งสูงถึง 4.5 ล้านล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Cathie Wood CEO ของกองทุน ARK Invest กล่าวว่าเธอเชื่อว่ามูลค่าตลาดของ Bitcoin (BTC) อาจเพิ่มขึ้นในทางอุตุนิยมวิทยาและกลายเป็นมูลค่ามากกว่าสกุลเงิน fiat ส่วนใหญ่ทั่วโลก

ในการสัมภาษณ์ครั้งใหม่ผ่านทางรายการ What Bitcoin Did กับทางผู้สนับสนุน BTC ตัวยงอย่าง Peter McCormack CEO ของ ARK Invest กล่าวว่าเธอได้ขอให้ Art Laffer นักเศรษฐศาสตร์ที่มีชื่อเสียง “ทำความเข้าใจ” whitepaper ของ Bitcoin เพื่อดูว่า BTC สามารถสวมบทบาททั้ง 3 รูปแบบทางการเงินได้หรือไม่ ซึ่งก็คือตัวจัดเก็บมูลค่า, หน่วยบัญชีและสื่อกลางในการแลกเปลี่ยน

Cathie กล่าวว่า Laffer บอกเอาไว้ว่า Bitcoin อาจเป็นสินทรัพย์ที่ช่วยรักษามูลค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐ

“Laffer ได้ไปทำความเข้าใจกับ whitepaper ซึ่งเป็นอะไรที่วิเศษมาก และเขาก็กลับมาหาเราและพูดว่า ‘ผมตามหาสิ่งนี้มาตั้งแต่เราเริ่มเข้าใกล้ยุคสิ้นสุดมาตรฐานทองคำ มันเป็นนโยบายการเงินที่อิงตามกฎ,  ระบบการเงินที่อิงตามกฎ’ และเขาก็พูดว่า… ‘มันเป็นกฎและเราจำเป็นต้องกลับไปหาสิ่งนี้’ และฉันก็บอกเขาว่า ‘Laffer คุณคิดว่ามูลค่ามันควรจะใหญ่ขนาดไหน’ และเขาตอบกลับมาว่า ‘แล้วฐานการเงินของสหรัฐฯ ใหญ่แค่ไหนล่ะ’

Bitcoin มีมูลค่าที่ $250 ตอนที่มูลค่าตลาดของมันอยู่ที่ 6 พันล้านดอลลาร์ ดิฉันพูดว่า ‘มูลค่าตลาดของมันคือ 4.5 ล้านล้านดอลลาร์’ เขาก็พูดมาว่า ‘นั่นแหละคือคำตอบของคุณ’”

Cathie กล่าวว่าด้วยท่าทีของ Laffer ที่แสดงออกมานั้นกระตุ้นให้เธอ “ใส่เงินจำนวนมากใน BTC ทันที”

“ฉันคิดว่าฉันไม่เคยเปิดเผยเรื่องนี้มาก่อน แต่ฉันใส่เงินเข้าไป $100,000 ฉันไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจำนวน BTC ที่ซื้อนั้นคือเท่าไหร่และฉันไม่ได้นับในขณะนั้น แต่ฉันก็เก็บมันไว้หมดแล้วเพราะทันทีที่ Laffer พูดเช่นนั้น มันเหมือนกับทุกอย่างปรากฎชัดแจ้งมากยิ่งขึ้น”

ในขณะที่เขียน Bitcoin มีการซื้อขายที่ 19,215 ดอลลาร์ ด้วยมูลค่าตลาดตอนนี้ที่มีอยู่กว่า 368,000 ล้านดอลลาร์ หากการประเมินของ Cathie นั้นถูกต้องเราอาจได้เห็นมูลค่าตลาดของ BTC เติบโตกว่า 1,122% 

ที่มา : DailyHodl