<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CashApp เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถใช้ Bitcoin Lightning อย่างเต็มรูปแบบแล้ววันนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ใช้งาน CashApp ทั้งบน Android และ iOS สามารถรับชำระด้วย Bitcoin Lightning ได้แล้ววันนี้ โดย CashApp ได้ทำงานร่วมกันกับ Lightning Network อย่างสมบูรณ์เพื่อเปิดประสบการณ์ใช้งานใหม่ ๆ ให้กับผู้ใช้งานและทำให้สามารถเข้าถึง Bitcoin ได้ง่ายยิ่งขึ้นอีกด้วย

ที่ผ่านมา CashApp บริการชำระเงินทางมือถือช่วยให้ผู้ใช้สามารถส่งการชำระเงินแบบ Lightning ไปยังกระเป๋าเงิน Lightning ภายนอก เช่น Chivo Wallet, BlueWallet, Muun Wallet ได้ในเดือนกุมภาพันธ์

อย่างไรก็ตามการชำระเงินด้วย Lightning Network จากผู้ใช้รายอื่นไม่สามารถใช้งานได้จนถึงวันจันทร์ที่ผ่านมา ก่อนที่ Michael Rihani หัวหน้าผลิตภัณฑ์ Bitcoin ที่ CashApp จะเปิดให้ผู้ใช้สามารถใช้คุณสมบัติใหม่ได้โดยเลือกแท็บ Money > Bitcoin จากนั้นแชร์รหัส QR หรือลิงก์กับบุคคลอื่นที่รองรับ Lightning

“ปัจจุบันฟีเจอร์นี้มีให้บริการสำหรับลูกค้า Cash App ในสหรัฐอเมริกา ยกเว้นผู้ที่อาศัยอยู่ในรัฐนิวยอร์ก” 

Lightning Network เป็นเครือข่ายการชำระเงิน layer-2 ของ Bitcoin โดยได้รับการออกแบบมาเพื่อเปิดใช้งานการโอน Bitcoin ที่รวดเร็วและราคาถูกเพียงพอสำหรับสินทรัพย์ที่จะทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนที่เป็นไปได้ 

Rihani ชี้แจงว่าการอัปเกรดใหม่นี้มีให้สำหรับผู้ใช้ Android และ iOS ซึ่งที่ผ่านมาธุรกิจของเขาส่งเสริมการยอมรับ Bitcoin ในหมู่ประชาชนทั่วไป ตามตัวเลขที่รายงานของบริษัทเมื่อปีที่แล้ว CashApp มีผู้ใช้ทำธุรกรรมมากกว่า 70 ล้านรายต่อปี 

“เป้าหมายของเราคือทำให้ Bitcoin เป็นสกุลเงินดั้งเดิมของอินเทอร์เน็ต”

การเติบโตของ Lightning Network

เครือข่าย Lightning ได้ขยายอย่างต่อเนื่องทั่วทั้งตลาดหมี ในเดือนนี้ ความจุรวมของเครือข่ายเกิน 5,000 BTC ทำให้เกิดสภาพคล่องมากขึ้นสำหรับการประมวลผลการโอนจำนวนมาก

Lightning ดำเนินการโดยให้ผู้ใช้ล็อค Bitcoin ของพวกเขาไว้ในกระเป๋าเงินแบบ multi-sig ซึ่งจะเปิดช่องทางการชำระเงินผ่าน Lightning เพื่อให้การชำระเงินประสบความสำเร็จ เครือข่ายต้องค้นหาเส้นทางของช่องทาง peer-to-peer ซึ่งเงินสามารถไปถึงปลายทางเป้าหมายได้ในที่สุด 

อย่างไรก็ตามตามข้อมูลสาธารณะปัจจุบันมี Lightning Node มากกว่า 16,000 โหนดและช่องสัญญาณเปิดมากกว่า 81,000 ช่อง