<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยักษ์ใหญ่ด้านการชำระเงิน ‘Visa’ จ่อเปิดตัวกระเป๋าเงิน Crypto หลังยื่นจดสิทธิบัตรหลายรายการ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทยักษ์ใหญ่ทางการเงินระดับโลกอย่าง Visa ได้ยื่นคำขอเครื่องหมายการค้าที่เกี่ยวข้องกับ cryptocurrency หลายรายการ ตามที่ทนายความด้านเครื่องหมายการค้า Mike Kondoudis ได้กล่าวไว้

โดยรายงานระบุว่า บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการชำระเงินใน Fresno, California ตั้งใจที่จะเปิดตัวกระเป๋าเงินดิจิทัลของตัวเอง

อีกทั้ง Visa ยังได้ยื่นคำร้องขอเครื่องหมายการค้าสำหรับซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการตรวจสอบ cryptocurrencies และทรัพย์สิน blockchain อื่นๆ นอกจากนั้นยักษ์ใหญ่ด้านการเงินยังวางแผนที่จะช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงสภาพแวดล้อมเสมือนจริง (Metaverse) ที่ผู้ใช้สามารถโต้ตอบเพื่อ “วัตถุประสงค์ด้านสันทนาการ การพักผ่อน หรือความบันเทิง” ที่สามารถเข้าถึงได้ในโลกเสมือนจริง

และ Visa ยังตั้งใจรุกเข้าไปในวงการ NFT โดยการยื่นคำร้องขอเครื่องหมายการค้าสำหรับชุดสะสมดิจิทัลอีกด้วย

ย้อนกลับไปในปี 2014 นาย Charlie Scharf อดีต CEO ของ Visa เคยกล่าวไว้ว่ามี “สิ่งที่น่าสนใจ” เกี่ยวกับ Bitcoin และนับตั้งแต่นั้นมา บริษัทก็ได้เปิดรับ crypto และ blockchain อย่างช้าๆ ทั้งนี้ในเดือนมีนาคม ปี 2021 ทาง Visa ได้อนุญาตให้ชำระเงินด้วย USD Coin ได้

เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ทาง Visa ได้เปิดตัวโปรแกรม NFT เพื่อรองรับสินทรัพย์ดิจิทัล นอกจากนั้นเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา บริษัทยังซื้อ “พังค์” ของตัวเองจากคอลเลกชัน CryptoPunk อีกด้วย

และล่าสุดบริษัทเทรดคริปโตเคอเรนซี FTX ยังเพิ่งได้ประกาศความร่วมมือกับ Visa เพื่อเปิดตัวบัตรเดบิตสกุลเงินดิจิทัลในกว่า 40 ประเทศ

แม้ว่าบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการชำระเงินจะมีส่วนเกี่ยวข้องอย่างมากในคริปโตอยู่แล้ว แต่ Al Kelly ซีอีโอของบริษัทก็ตั้งคำถามเกี่ยวกับประโยชน์ของภาคส่วนนี้ ในการประชุมที่จัดขึ้นเมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคม โดย Kelly มองว่า สกุลเงินดิจิทัลยังไม่ได้มีบทบาทสำคัญในประเทศต่างๆ เช่น สหรัฐอเมริกาและแคนาดา

ที่มา : utoday