<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้พัฒนา Final Fantasy ร่วมมือกับ Avalanche เพื่อเปิดตัวเกม Web 3.0 เกมแรก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ด้วยการขยายตัวของอุตสาหกรรมคริปโทเคอร์เรนซี่ รวมถึง Metaverse และเกมบน Web 3.0 ก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน ซึ่งการขยายตัวนี้ได้ดึงดูดให้อุตสาหกรรมเกม BLRD ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ GREE ซึ่งเป็นบริษัทเกมยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น ได้ร่วมมือกับเครือข่าย Avalanche (AVAX) เพื่อเปิดตัวเกม Web3 เกมแรกในปี 2023

ด้วยประสบการณ์มากกว่าทศวรรษในการสร้างเกม Web 2.0 ที่มีชื่อเสียง GREE เป็นที่รู้จักในด้านการผลิตเกมที่สำคัญ เช่น Naruto และ Final Fantasy เวอร์ชันมือถือหลายรุ่นโดยร่วมมือกับยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมเกมอื่น ๆ

การสนับสนุนของ Ava Labs ในการสร้างเกม

การเป็นหุ้นส่วนกับ Ava Labs ที่ได้รับทุนสนับสนุนจาก Andreessen Horowitz ซึ่งเป็นบริษัทซอฟต์แวร์ที่ให้การสนับสนุนระบบนิเวศของ Avalanche ถือเป็นสิ่งที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการเปิดตัวแอปพลิเคชันการเงินแบบกระจายศูนย์ ( DeFi) บนเครือข่าย

Ed Chang หัวหน้าฝ่ายการเล่นเกมของ Ava Labs ให้ความเห็นเกี่ยวกับการพัฒนาโดยเน้นถึงข้อดีว่า

“GREE มีประวัติยาวนานกว่าทศวรรษในการสร้างเกมที่ผู้เล่นชื่นชอบ ซึ่ง Ava Labs มีเครื่องมือทั้งหมดเพื่อช่วยให้ GREE เติบโตเป็นขุมพลังเกม Web 3.0”

ยิ่งไปกว่านั้น GREE ยังใช้งานโหนดตรวจสอบความถูกต้องของ Avalanche มากกว่า 12 โหนด เพื่อเข้าร่วมในเครือข่ายหลักของ Avalanche และซับเน็ตเกม นอกจากนี้ยังเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งแรกในญี่ปุ่นที่ถือโทเคน Avalanche 

เกม Web3.0 จะประสบความสำเร็จไหม?

BLRD มีประวัติการทำงานกับบริษัทเกมชั้นนำ เช่น Konami, Square Enix และ Sega ในการเผยแพร่เกมมือถือยอดนิยม ผู้อำนวยการ Eiji Araki เน้นถึงความกระตือรือร้นของบริษัทในการเป็นหุ้นส่วนครั้งนี้ โดยระบุว่า

“เรารู้สึกตื่นเต้นกับศักยภาพของเครือข่าย Avalanche และระบบนิเวศของมัน โดยเราจะนำเสนอเกมใหม่ล่าสุดที่ผู้เล่นจะเพลิดเพลินได้นานหลายปีเหมือนที่เราทำในเกม Web 2.0”

อย่างไรก็ตามเกม metaverse ยังคงสร้างความสนใจให้นักลงทุนเป็นจำนวนมาก โดยโครงการบล็อกเชนและ Metaverse ระดมทุน 1.3 พันล้านดอลลาร์ตลอดไตรมาส 3 ปี 2022 โดยเกมคิดเป็นเกือบครึ่งหนึ่งของกิจกรรมบล็อกเชนทั้งหมด