<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ปรมินทร์ อินโสม” ผู้ก่อตั้งเหรียญ FIRO ลั่น Twitter จะกลายเป็น “ธนาคาร” ในอนาคตอันใกล้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อย่างที่รู้กันว่าเมื่อไม่นานมานี้ Elon Musk เพิ่งได้ก้าวขึ้นมาเป็นเจ้าของ Twitter อย่างเป็นทางการ และล่าสุดเขาก็ได้สั่งถอดบอร์ดคณะผู้บริหารระดับสูงออกถึง 9 คน เพื่อที่รับอำนาจสิทธิ์ของการตัดสินใจของบอร์ดมาไว้คนเดียว

และทันทีที่มีข่าวดีของ Elon กับ Twitter นั้นราคาของเหรียญมีมเบอร์หนึ่งอย่างเหรียญ Dogecoin ก็พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงกว่า 100% ก็ต้องบอกเลยว่าทำให้หลายคนเริ่มมองว่า Elon Musk นั้นจะนำเอา Dogecoin เข้ามาใช้ใน Twitter ในเร็ว ๆ นี้หรือไม่

อย่างไรก็ตาม คุณปรมินทร์ อินโสม ผู้ก่อตั้งเหรียญ FIRO ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นทั้งบน Facebook และ Twitter ว่า

“Twitter จะเป็น “ธนาคาร” ในอนาคตอันใกล้นี้ โดยใช้ คริปโต เป็นหนทาง เริ่มต้น และจะก้าวเข้าสู่ระบบการเงินทั่วไปหลังจากนั้น … ผมกล่าวไว้ล่วงหน้า อีก 5 ปี มาดูกัน”

โดยสิ่งที่คุณปรมินทร์ ได้โพสต์ไปนั้นเรียกความสนใจแก่ผู้ติดตามเป็นอย่างมาก โดยหลายคนก็มีความสนใจว่าทำไม คุณปรมินทร์ถึงได้ทำนายว่า ต้องเป็น 5 ปี ทำไมถึงไม่เร็วกว่านั้น

ซึ่งคุณปรมินทร์ ได้ให้เหตุผลไปว่า …

“รอ ecosystem ตัวอื่นเช่น cbdc, digital asset และ resession รวมถึงตัวอื่น ๆ ครับ และต้องรอกฎหมายแต่ประเทศทั่วโลกพร้อมครับ”

นอกจากนี้เมื่อผู้ติดตามอีกรายได้เริ่มถามถึงเครือข่ายบล็อกเชนที่ Twitter จะใช้ หากเป็นอย่างที่คุณปรมินทร์ ได้กล่าวอ้างจริง ๆ ซึ่ง คุณปรมินทร์ก็ได้ตอบไปสั้น ๆ ว่า “ส่วนตัวคิดว่า Twitter ควรทำ chain เองหรือไม่ก็ chain ที่ flexibility ค่อนข้างสูง”

ทั้งนี้อนาคตจะเป็นจริงตามที่คุณปรมินทร์ได้คาดการณ์ไว้หรือไม่ก็ยังไม่มีใครทราบแต่นี่ก็อาจจะเป็นหนึ่งในสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นได้ โดยมีเหรียญมีมอย่าง Dogecoin ก็เป็นไปได้เช่นกันแต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตามก็ต้องติดตามกันต่อไป