<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO บริษัทการชำระเงินยักษ์ใหญ่ Mastercard กล่าว ‘Crypto จะต้องใช้เวลาอีกสักพักถึงจะเป็นกระแสหลัก’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในะระห่างการสัมภาษณ์ล่าสุด ของ Michael Miebach CEO บริษัทการเงินยักษ์ใหญ่อย่าง Mastercard กล่าวว่า Crypto อาจจะต้องใช้เวลาอีกสักช่วงระยะเวลาหนึ่งกว่าที่สกุลเงินดิจิทัลจะถูกนำไปใช้อย่างกว้างขวาง

“ผมคิดว่ายังมีหนทางอีกยาวไกลก่อนที่คริปโตจะกลายเป็นกระแสหลัก” Miebach กล่าวในการสัมภาษณ์พิเศษของ Yahoo Finance Presents 

ในส่วนของราคาคริปโตในปีที่ผ่านมา จนถึงตอนนี้มีความผันผวนสูงเมื่อเทียบตลาดสินทรัพย์อื่น ๆ ทั้งหมด ซึ่งนี่ทำให้การยอมรับในวงกว้างเริ่มหยุดชะงักลง

อีกทั้งยังมีอัตราดอกเบี้ยที่พุ่งสูงขึ้น กระทบราคาหุ้นของแพลตฟอร์มกระดานเทรด crypto อย่าง Coinbase (COIN) และ Robinhood (HOOD) ในขณะเดียวกัน ก็มีการเลิกจ้างพนักงานจำนวนมากจากบริษัทเหล่านี้และอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นก็ส่งผลกระทบอย่างมากต่อราคาของ bitcoin ไปจนถึง dogecoin

Miebach กล่าวเสริมว่า อุตสาหกรรมคริปโตยังจำเป็นต้องได้รับการพิจารณาด้านกฎระเบียบและการปฏิบัติตามกฎระเบียบก่อนที่จะมีการยอมรับ crypto ในกระแสหลัก

Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต. พยายามวางรากฐานสำหรับกฎระเบียบที่เข้มงวดของอุตสาหกรรมคริปโต และแนวโน้มของระบอบการปกครองที่เข้มงวดยิ่งขึ้นนี้เกิดขึ้น หลังจากแพลตฟอร์มการซื้อขายต่างๆ เช่น  Celsius ประกาศยื่นล้มละลายเมื่อช่วงต้นปีนี้

แม้จะมีความวุ่นวายมากมายที่เกิดขึ้นในตลาดคริปโต แต่ Mastercard ก็ยังได้เปิดตัวโปรแกรมใหม่ในช่วงกลางเดือนตุลาคมที่เรียกว่า Crypto Source โดยโปรแกรมนี้จะช่วยให้สถาบันการเงินสามารถนำความสามารถในการเข้าถึงบริการซื้อขาย crypto ที่ปลอดภัยมาสู่ลูกค้าได้

“มีคำถามเกี่ยวกับการปฏิบัติตามกฎระเบียบของเทคโนโลยีที่ปรับขนาดได้ เพื่อให้แน่ใจว่ามีกรณีการใช้งานที่คาดการณ์ได้จริง” Miebach กล่าว “สิ่งนี้จะเกิดขึ้นในอีก 6 เดือนข้างหน้า เราพยายามมองโลกในแง่ดี และเรากำลังลงทุนในสิ่งนี้อยู่”

ที่มา : yahoo