<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อัยการเกาหลีใต้เผยว่า ! Do Kwon บิดเบือนราคาตลาดของ Terra และระบุแล้วว่าเขาอยู่ในยุโรป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา สำนักข่าว KBS ของเกาหลีใต้ก็ได้มีการรายงานว่า บางทีเรื่องราวต่าง ๆ ที่ผู้ก่อตั้ง Terra อย่าง Do Kwon เปิดเผยต่อสื่อทั่วโลกนั้นอาจเป็น ‘นิยาย’

เรื่องราวของ Terra ได้เกิดการพลิกผันครั้งสำคัญ เมื่ออัยการเกาหลีใต้เปิดเผยว่า Do Kwon อยู่ในยุโรปในฐานะผู้อพยพผิดกฎหมาย และนอกจากนี้ อัยการยังมีหลักฐานด้วยว่าอดีต CEO บิดเบือนราคาตลาดของ Terra ดังนั้นอัยการเกาหลีใต้จึงมีหลักฐานเพียงพอที่จะสั่งจับกุม Kwon แล้วในขณะนี้

ราคาของ Terra ถูกกำหนดให้เป็น ‘ราคาปลอม’ โดยไม่คำนึงถึงอัลกอริทึม หรือเปรียบเสมือน ‘การบิดเบือนราคา’ ซึ่งความจริงดังกล่าวนี้ได้รับการเปิดเผยโดยอัยการที่ได้จัดให้มีการสนทนาระหว่าง Do Kwon กับพนักงานของ Terra


อัยการกล่าวว่า “ผมไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ แต่มันเป็นประวัติการสนทนาที่ Do Kwon สั่งให้พนักงานทำการปั่นราคาตลาด”

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ขณะนี้เริ่มมีการดำเนินคดีกับ Kwon และพนักงานของ Terra แล้ว แต่ตัวแทนของ Kwon กลับปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมดผ่านการให้สัมภาษณ์

ปัจจุบัน Kwon เป็นผู้กระทำผิดทางกฎหมายที่กำลังหลบหนี ดังนั้นไม่ว่าเขาจะอยู่ที่ไหนในประเทศใดก็ตาม เขาก็ไม่สามารถเดินทางระหว่างประเทศได้อย่างถูกกฎหมาย แต่ก่อนที่หนังสือเดินทางของเขาจะถูกอัยการตัดสินให้เป็นเป็นโมฆะ Kwon ได้ย้ายไปอยู่ในประเทศโลกที่สามผ่านทางดูไบเป็นครั้งสุดท้าย และสถานที่ดังกล่าวได้ถูกทางอัยการเกาหลีใต้ระบุได้แล้วว่าเป็นประเทศในยุโรป


อย่างไรก็ตาม แม้ว่าตอนนี้หนังสือเดินทางของ Do Kwon จะเป็นโมฆะไปแล้ว แต่อัยการเกาหลีใต้ยังคงพบว่าเขาใช้หนังสือเดินทางเพื่อเดินทางไปทั่วยุโรป โดยที่เขาอยู่ในสถานะผู้อพยพผิดกฎหมาย

ที่มา: watcher.guru, n.news.naver