<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารออนไลน์ชื่อดังของเกาหลีใต้ KakaoBank จับมือ Coinone เปิดบุ๊คแบงค์ให้กับนักเทรด Crypto 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคาร KakaoBank หนึ่งในธนาคารออนไลน์เพียงแห่งเดียวของเกาหลีใต้ที่มีผู้ใช้เกือบ 20 ล้านคน ได้กล่าวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า จะเริ่มเปิดให้บริการบัญชีถอนเงินและฝากเงินสำหรับนักเทรดบนกระดาน Coinone ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้

“KakaoBank กำลังเจรจาเพื่อเปิดให้บริการบัญชีเงินฝากและถอนเงิน สำหรับผู้ใช้บริการ Coinone ในเดือนพฤศจิกายน เพื่อที่จะให้เกิดเสถียรภาพและความสะดวกในการซื้อขายสินทรัพย์เสมือน” Kim Seok หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ (CSO) ของ KakaoBank กล่าว 

โดยทั้งสองบริษัท KakaoBank และ Coinone ได้ประกาศความร่วมมือกันในเดือนสิงหาคม แต่ไม่ได้บอกว่าเมื่อใดที่ผู้ใช้ Coinone จะสามารถเข้าถึงบัญชีธนาคารของ KakaoBank ได้

ทั้งนี้ Coinone เป็นหนึ่งในกระดานเทรด จาก 5 แห่งของเกาหลีใต้ที่ได้รับอนุญาตให้ใช้ ฟีเจอร์บริการแบบ fiat-to-crypto แก่ลูกค้าของตน โดยกระดานเทรดได้ปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านการต่อต้านการฟอกเงินของประเทศ ซึ่งรวมถึงความร่วมมือกับธนาคารเพื่อจัดหาบัญชีผู้ใช้ภายใต้ชื่อจริง

ตามที่สื่อท้องถิ่นรายงานเปิดเผยว่า ด้วยข้อตกลงเกิดขึ้นนี้ KakaoBank กับ Coinone จะยุติการเป็นหุ้นส่วนกับ NH Nonghyup Bank ของเกาหลีที่จัดตั้งขึ้นในเดือนกันยายน 2021 

อย่างไรก็ตาม ทางกระดานเทรด Coinone กล่าวว่าจะมีการประกาศเร็ว ๆ นี้ในประเด็นในเรื่องของการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น จะส่งผลกระทบต่อผู้ใช้งานอย่างไร โดยปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นว่าผู้ใช้ที่มีบัญชี NH Nonghyup จะต้องย้ายไปที่ Kakao เพื่อดำเนินการซื้อขายบน Coinone ต่อหรือไม่

สื่อท้องถิ่นกล่าวเสริมว่า Coinone กำลังทำการเปลี่ยนแปลงเพื่อเพิ่มขีดจำกัดในการถอนและฝากเงินออนไลน์

นอกจากนี้ฟีเจอร์ “การฝาก” ในปัจจุบันของ Coinone ยังช่วยให้สามารถฝากเงินได้สูงสุงถึงหนึ่งล้านวอนต่อวัน (ประมาณ 709 ดอลลาร์สหรัฐฯ) ในขณะที่ผู้นำเว็บเทรดในเกาหลีใต้อย่าง Upbit อนุญาตให้ฝากได้เป็นจำนวนเงินมากถึงร้อยล้านวอนต่อวัน โดย Upbit จับมือกับ K-Bank อีกหนึ่งธนาคารที่เปิดให้บริการบนอินเทอร์เน็ตเท่านั้น

ที่มา : yahoo