<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แบรนด์นาฬิกาสุดหรูระดับโลก Rolex ก้าวเข้าสู่ Metaverse และวงการ NFT อย่างเป็นทางการ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อุตสาหกรรมคริปโตกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว และมันก็กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จนล่าสุด แบรนด์นาฬิกาสุดหรูระดับ High-End อย่าง Rolex ก็ได้ก้าวเข้ามาสู่วงการคริปโตด้วยตัวเอง

จริง ๆ แล้ว ก่อนหน้านี้ แบรนด์ Rolex เคยได้ยื่นเครื่องหมายการค้าที่เกี่ยวข้องกับ Cryptocurrency, Metaverse และ NFTs ตามข้อมูลที่รายงานโดยสำนักงานกฏหมาย Michael E. Kondoudis ที่เคยรายงานไว้เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน

โดยมีแผนที่จะเปิดตัวแอพที่จะมีการซื้อขาย NFT บนแอพ มีการประมูลสินค้าเสมือนจริงและมีให้ซื้อขาย Cryptocurrency

ตามเอกสารข้างบน เครื่องหมายการค้าได้ถูกยื่นให้กับสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าแห่งสหรัฐอเมริกาหรือ USPTO เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม ซึ่งในเครื่องหมายการค้าได้มีการครอบคลุมถึงซอฟแวร์ที่มีไว้สำหรับใช้งานเทคโนโลยี Blockchain, Digital Wallet, และพื้นที่สำหรับแลกเปลี่ยนสินค้าสำหรับผู้ซื้อและผู้ขายสินค้าเสมือนจริง เช่น นาฬิกา และอุปกรณ์ต่าง ๆ

ความสนใจในโลกคริปโตของแบรนด์นาฬิการะดับ High-End

Rolex เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับจากผู้คนในโลกคริปโตและมีการนำ Cryptocurrency และเทคโนโลยี Blockchain มาใช้กับผลิตภัณฑ์ของพวกเขา

ย้อนกลับไปในช่วงกลางเดือนพฤษภาถม แบรนด์ TAG Heuer ซึ่งเป็นแบรนด์นาฬิกาสัญชาติสวิส ได้มีการประกาศรับชำระเงินด้วย Bitcoin, Ethereum และ Dogecoin ในการซื้อขายผ่านเว็บไซต์ในสหรัฐอเมริกา โดยได้รับความร่วมมือจาก BitPay ในการให้บริการชำระเงินด้วยคริปโต

สองเดือนต่อมา แบรนด์ Breitling ได้จับมือกับทาง BitPay เพื่อให้ลูกค้าสามารถซื้อนาฬิกาและอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้ด้วยคริปโตสกุลหลัก ๆ เช่น BUSD, DAI, GUSD, USDP และ USDC

ในเวลาเดียวกัน แบรนด์ TAG Heuer ก็ได้มีการเปิดตัวฟีเจอร์ Smartwatch ที่ทำให้นาฬิการุ่น Connected Calibre E4 สามารถแสดงงาน NFT ของลูกค้าได้

ในช่วงปลายเดือนสิงหาคม แบรนด์ Jacob & Co ได้เปิดตัวนาฬิการุ่น Limited-Edition ที่มาในธีม Bitcoin ซึ่งเป็นนาฬิกาที่มีความสลับซับซ้อนมาก และได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Bitcoin

และแม้ว่าสภาวะตลาดคริปโตจะเลวร้าย แต่ทางแบรนด์ TAG Heuer ก็ยังรับชำระเงินด้วยคริปโตต่อไป แม้ว่าทางแบรนด์จะยอมรับว่ามันเป็นวิธีการชำระเงินที่ยากลำบาก

อย่างไรก็ตาม ตลาดคริปโตที่ร่วงอย่างรุนแรงได้ส่งผลกระทบให้ตลาดนาฬิกาหรูมือสองมีความต้องการที่เพิ่มขึ้น เช่นนาฬิการุ่น Eolex Daytona และ Patek Nautilus 5711A

Source: Finbold