<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ยกเลิกการซื้อเว็บเทรด FTX แล้ว!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance จะไม่เข้าซื้อ FTX แล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวออกมาว่าพวกเขาจะทำการอุ้มเว็บเทรดคู่แข่งดังกล่าว

“ในตอนแรก ความหวังของเราคือการที่สามารถสนับสนุนลูกค้าของ FTX เพื่อให้มีสภาพคล่อง แต่ปัญหาอยู่นอกเหนือการควบคุมหรือความสามารถในการช่วยเหลือของเรา” Binance กล่าว

ข่าวดังกล่าวทำให้นักลงทุนรายย่อยสงสัยว่าพวกเขาจะสามารถเข้าถึงกองทุนที่ FTX ถือครองได้อีกครั้งหรือไม่ หลังจากที่ เว็บเทรด FTX อยู่ภายใต้แรงกดดันด้านสภาพคล่องที่รุนแรงเมื่อต้นสัปดาห์นี้ ความวุ่นวายน่าจะเกิดจากนักวิเคราะห์ของ CoinDesk ซึ่งมีรายละเอียดเกี่ยวกับความเชื่อมโยงที่น่าเป็นห่วงระหว่าง FTX, เหรียญ FTT และ Alameda ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยซึ่งถูกบริหารโดย Sam Bankman-Fried (SBF) โดยรายงานดังกล่าวได้รับความสนใจจาก Changpeng Zhao หัวหน้า Binance ซึ่งหลังจากนั้นไม่นานก็ทวีตว่าบริษัทของเขาจะขายโทเค็น FTT ทั้งหมดที่ถืออยู่

ทวีตของ CZ ก่อให้เกิดความบาดหมางกับ SBF ซึ่งกล่าวในทวีตที่เคยถูกโพสต์ว่า FTX นั้นแลดูไปได้สวยรวมถึงสินทรัพย์ภายใต้บริษัทนั้น แต่ภายหลังทวีตนั้นก็ถูกลบไป อย่างไรก็ตาม ไม่นานหลังจากนั้น ข้อตกลงระหว่าง Binance และ FTX ก็ถูกเปิดเผย โดยที่ SBF ยอมรับว่าเกิด “วิกฤตสภาพคล่อง” จริง

ในตอนแรก การอุ้ม FTX ของ Binance ทำให้ผู้คนมองสถานการณ์นี้เป็นบวก อย่างไรก็ตาม CZ ได้ชี้แจงอย่างชัดเจนตั้งแต่เริ่มต้นว่า Binance สามารถออกจากข้อตกลง “เมื่อใดก็ได้” โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บริษัทยังไม่ได้ดำเนินการตรวจสอบสถานะบัญชีการเงินของ FTX เพื่อตัดสินใจว่าจะเดินหน้าซื้อกิจการต่อไปหรือไม่

หลังจากตรวจสอบสถานะทางการเงินของ FTX แล้ว Binance ได้ตัดสินใจอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะไม่ซื้อกิจการ FTX นอกจากนี้ Binance ยังกล่าวถึงรายงานล่าสุดเกี่ยวกับการสืบสวนของสหรัฐฯ เกี่ยวกับ FTX เกี่ยวกับการบริหารเงินทุนของลูกค้าที่ผิดพลาดอีกด้วย