<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักยุทธศาสตร์ของ Bloomberg กล่าวว่าราคา Bitcoin อาจร่วงไปได้อีกเกือบ 40% หลัง FTX เผชิญหน้ากับวิกฤติ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mike McGlone นักยุทธศาสตร์เศรษฐกิจมหภาคระดับอาวุโสของ Bloomberg Intelligence คาดการณ์ว่า Bitcoin (BTC) อาจราคาร่วงลงไปสู่ระดับที่ได้เห็นกันล่าสุดเมื่อเดือนกรกฎาคม 2020

Mike กล่าวว่าราคา Bitcoin อาจปรับตัวลงถึง 39% จากระดับราคาปัจจุบันและจะกลับมาที่ระดับแนวรับที่ $10,000 ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

อีกทั้งเขายังได้กล่าวว่าการเทขาย Bitcoin ที่ได้เห็นกันไปในสัปดาห์นี้เหมือนเป็นการย้ำชัดถึงปัญหาที่อาจต้องเผชิญกับสินทรัพย์เสี่ยงในอนาคต

“การร่วงลงของราคา Bitcoin และสินทรัพย์ crypto อาจทำให้การเทขายในตลาดส่วนใหญ่หยุดลงหลังจากที่ได้รับแรงกดดันในการเทขายอย่างหนักในปีนี้

การพลิกหัวทิ่มของ Bitcoin ครั้งใหญ่ในปี 2022 นั้นดูจะชัดเจนแล้วในวันที่ 9 พฤศจิกายน แต่ในช่วงการเทรดที่เหลืออาจเป็นจุดเริ่มต้นนำร่องของปี 2023 โดย Bitcoin ซึ่งเป็นหนึ่งในสินทรัพย์ที่ปรับตัวขึ้นลงแรงที่สุดและเป็นตัวกำหนดทิศทางของตลาดทั้งหมด อาจวิ่งทะลุทุกแนวรับและมีความเสี่ยงที่จะกลับแตะแนวรับที่ $10,000 ได้อีกครั้ง”

ราคา Bitcoin ตอนนี้อยุ้ที่ $16,794 ในขณะที่เขียน ลดลงประมาณ 20% จากระดับสูงสุดในเดือนนี้ที่ $21,480 ในสัปดาห์ที่แล้ว

ตามที่ Mike ได้กล่าวว่าผลกระทบจากการล่มสลายของเว็บเทรดคริปโต FTX และความเสียหายในด้านชื่อเสียงที่เกิดจากตัวของผู้ก่อตั้งและ CEO อย่าง Sam Bankman-Fried อาจมีสเกลของความเสียหายที่ใหญ่กว่าระดับเศรษฐกิจมหภาคเลยทีเดียว

“การสูญเสียความมั่นใจจากการล่มสลายของ FTX และผู้นำ Sam Bankman-Fried นั้นเป็นเรื่องที่น่าตกใจสำหรับวงการ crypto และมันจะส่งผลกระทบเป็นโดมิโนที่อาจจะใหญ่กว่าเศรษฐกิจมหภาค”

ที่มา : DailyHodl