<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Gate.io อาจเป็นเว็บเทรดรายต่อไปที่ระงับถอนเงินของผู้ใช้งาน หลังเกิดวิกฤตการณ์ล่มสลายของ FTX

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่มีกลิ่นไม่ค่อยดีเท่าไรนักกับทางฝั่งเว็บเทรดระดับโลกอย่าง Crypto.com โดยเรื่องราวที่ทำให้นักเทรดเริ่มใจคอไม่ดีนักก็เริ่มมาจากการโอนสินทรัพย์จำนวนมากไปที่แพลตฟอร์มเว็บเทรดอีกที่หนึ่ง ก็คือ Gate.io นั่นเอง

อย่างที่รู้ ๆ กันว่าข่าวการล่มสลายของ FTX นั้นอาจจะทำให้นักลงทุนหลายคนรู้สึกไม่สบายใจเป็นอย่างมากเพราะครั้งนี้มันอาจจะคล้ายกับครั้งที่ เครือข่าย Terra ล่มสลายและเกิดโดมิโน่เอฟเฟค (domino effect) ที่ทำให้บริษัทด้านคริปโตอื่น ๆ ล้มลงตามกันมากมาย

ซึ่งหลังจากที่มีข่าวออกมาว่า เว็บเทรด crypto.com ได้ทำการโอน Ethereum จำนวน 320,000 ETH ออกไปที่เว็บเทรด Gate.io ก็ทำให้นักเทรดรู้สึกวิตกกังวลเป็นอย่างมาก ว่าเพราะเหตุอะไรกันแน่ทำไม crypto.com ถึงได้โอนเหรียญอกไปในจำนวนมากขนาดนั้น

แล้วล่าสุดก็เหมือนกลับว่าทาง crypto.com จะระงับการถอนออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเนื่องจากมีผู้ใช้งานหลายคนได้ออกมาโวย เพราะว่าไม่สามารถทำการถอนให้สำเร็จได้ ยังคงขึ้น pending เอาไว้แบบนั้น แต่ก็ยังไม่มีการยืนยันแน่ชัดว่า crypto.com ได้ทำการระงับถอนจริง ๆ

ยิ่งไปกว่านั้นทาง CZ เจ้าของ Binance เองก็ได้ออกมาโพสต์เตือน ว่าการที่ กระดานเทรดโอนเงินจำนวนมากออกไป โดยไม่มีการบอกกล่าวนั้น ควรจะอยู่ห่าง ๆ เอาไว้ 

ถึงแม้ว่าภายหลังทาง Gate.io จะออกมาชี้แจงแล้วว่ามันเป็นการบังเอิญเท่านั้น ที่ crypto.com โอนเหรียญ ETH จำนวนมากขนาดนั้นมาให้ และทาง Gate.io ก็ได้โอนเงินดังกล่าวกลับไปแล้วพร้อมแนบหลักฐาน

ก็ยังไม่สามารถที่จะทำให้นักเทรดรู้สึกสบายใจได้เพราะ การกระทำดั่งกล่าวนั้นไม่ได้ดูเป็นการกระทำที่โปร่งใสในสายตานักลงทุนเท่าไร นอกจากนั้นแล้ว เราอาจจะต้องจับตาดูพร้อมกับเฝ้าระวัง เพราะไม่แน่ว่า Gate.io อาจจะเป็นเว็บเทรดรายถัดไปก็ได้ที่สั่งระงับการถอนเงินของผู้ใช้งาน

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้