<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Edward Snowden เผย “รู้สึกอยากกลับมาซื้อ Bitcoin อีกครั้ง” ท่ามกลางความโกลาหลของตลาด Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ Bitcoin เพิ่งร่วงแตะจุดต่ำสุดของปี 2022 ช่วงไม่นานนี้ ผู้ที่ชื่นชอบ Bitcoin หลายคนเริ่มรู้สึกว่า ตอนนี้เป็นเวลาที่ดีในการช้อนซื้อ Bitcoin

หนึ่งในนั้นก็คือ Edward Snowden นักเปิดโปงความลับของรัฐบาลสหรัฐฯ โดยเจ้าตัวได้กล่าวเมื่อวันจันทร์ว่า เขารู้สึกอยากที่จะกลับมาซื้อ Bitcoin เป็นครั้งแรก ในช่วงเวลานี้

ในแถลงการณ์ล่าสุดของเขาบน Twitter เขาได้แนบกราฟราคา Bitcoin เพื่อชี้จุดเข้าซื้อที่ดีที่สุด และเขายังเคยกล่าวถึงแถลงการณ์ในลักษณะเดียวกันก่อนที่จะเริ่มต้นช่วง Bullrun ครั้งล่าสุดอีกด้วย ซึ่งในตอนนั้น เขากล่าวว่าเขา “รู้สึกอยากที่จะซื้อ Bitcoin” หลังจากเกิดเหตุการณ์ Black Thursday เมื่อเดือนมีนาคมปี 2020 และหลังจากนั้นนั้น Bitcoin ได้ราคาพุ่งขึ้นจาก 3,000 ดอลลาร์เป็น 64,000 ดอลลาร์ภายใน 1 ปี

“นี่ไม่ใช่คำแนะนำทางการเงิน เพราะผมไม่มีความรู้ทางการเงินและไม่รู้ว่าผมกำลังทำอะไร” เขากล่าวหลังจากทวีตวันจันทร์

เขายังได้เสริมด้วยว่า ผู้เล่น Crypto ควรจะ “ฝึกเทรดบนกระดานเทรดแบบ Decentralized” ขณะลงทุนใน Crypto เพื่อหลีกเลี่ยงอันตรายจากการเทรดแบบรวมศูนย์ที่อาจจะสูญเสียเงินไปทั้งหมด

ก่อนหน้านี้ Edward Snowden ได้กล่าวยกย่อง Bitcoin ในฐานะสินทรัพย์ที่มีอิสรภาพอย่างแท้จริง อีกทั้งเขายังเปิดเผยด้วยว่า ในขณะที่เผยแพร่เอกสารลับจาก NSA เขาได้ใช้ server ที่ชำระเงินผ่าน Bitcoin ด้วย

นอกจากนี้ Edward Snowden ยังเป็นหนึ่งใน 6 บุคคลที่มีความเกี่ยวข้องกับการสร้างสกุลเงินที่มุ่งเน้นในด้านความเป็นส่วนตัวที่เรียกว่าสกุลเงิน “ZCash”

อย่างไรก็ตาม Edward Snowden เชื่อว่าตลาด Crypto ยังมี “ปัญหารออยู่ในภายภาคหน้า” ซึ่งเป็นความรู้สึกทั่วไป หลังจากเกิดการล่มสลายของ FTX เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา


ที่มา: CryptoPotato