<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Vitalik Buterin กล่าว “ผมจะคำนับท่าน Elon และจ่ายค่าบริการ $8 ต่อเดือน”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Vitalik Buterin ได้ใช้ Twitter เพื่อบอกว่าเขาจะยอมรับเงื่อนไขของ Elon Musk CEO คนใหม่ของ Twitter เพื่อที่จะคงไว้ซึ่งเครื่องหมายยืนยันตัวตนของเขา

Vitalik  กล่าวว่าเขากำลังลองใช้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่น ๆ เพื่อเป็นทางเลือกแทน Twitter

“ผมจะคำนับท่าน Elon และจ่าย $8 ต่อเดือนให้เขาด้วย”

Vitalik ยอมทำตามความต้องการของ Elon เกี่ยวกับการจ่ายค่าบริการ $8 ต่อเดือนสำหรับการคงเครื่องหมายยืนยันตัวตนเอาไว้บน Twitter 

อย่างไรก็ตามเขากล่าวว่าเขาจะเริ่ม “คำนับและจ่ายเงิน” ต่อเมื่อฟีเจอร์นี้ได้รับการรวมเข้ากับ Android และระบบปฏิบัติการอื่น ๆ นอกเหนือจาก iOS  

Elon ไม่ได้สร้างข้อยกเว้นให้กับใครเลยโดยบังคับให้ทุกคนจ่าย $8 แม้กระทั่งตัวเขาเอง ตามที่เขายอมรับในทวีตล่าสุด ซึ่งเขาบอกว่าเขาจ่ายค่าบริการราย $8 ในเดือนนี้เช่นกัน

Vitalik ยังทวีตว่าเขากำลังมองหาทางเลือกอื่นนอกเหนือจาก Twitter หากบางทีในกรณีที่เขาไม่ชอบการเปลี่ยนแปลงที่ Elom รวมฟีเจอร์ค่าบริการเข้าด้วยกันกับระบบปฏิบัติการอื่น

เขากำลังลองใช้ Mastodon ซึ่งได้รับการพูดถึงอย่างมากใน Twitter ไม่นานมานี้และยังมี Farcaster, Reddit, Telegram อ่ีกเป็นต้น

เขาเชื่อว่าเขาจะเจอแพลตฟอร์มอื่นที่ทำให้การใช้งานนั้นสะดวกและอาจจะเลือกใช้หลายแพลตฟอร์มเช่นกันเขาจึงได้แชร์ลิงก์ที่ผู้คนจะสามารถเข้าถึงเขาได้ผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ 

ที่มา : U.Today