<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘CZ’ CEO ของ Binance กล่าวว่าเขารู้สึก ‘เสียใจ’ ที่ไม่ได้ทวีตปัญหาของ FTX ให้เร็วกว่านี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในระหว่างการสัมภาษณ์สดทาง Bloomberg TV เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา Changpeng ‘CZ’ Zhao ผู้ก่อตั้งกระดานเทรด Crypto ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Binance กล่าวว่า เขารู้สึกเสียใจที่ไม่ได้โพสต์ทวีตก่อนที่ FTX จะมีส่วนทำให้ เว็บเทรด Crypto ในบาฮามาสล่ม

“ผมคิดถึงสถานการณ์ของ FTX แล้วผมก็โทษตัวเองที่โพสต์ทวีตช้าเกินไป ในฐานะผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมเดียวกัน เราปล่อยให้ FTX มีขนาดใหญ่เกินไปก่อนที่เราจะเริ่มตั้งคำถามกับสิ่งเหล่านี้” CZ กล่าว

ก่อนหน้านี้ CZ ได้เคยประกาศผ่าน Twitter เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายนว่า Binance จะเทขายเหรียญ FTT ทั้งหมด เนื่องจากมีการเปิดเผยล่าสุดโดยรายงานของสื่อข่าว Crypto CoinDesk ที่ระบุว่า FTX กับ Alameda Research อาจมีปัญหาด้านสภาพคล่อง

อย่างไรก็ตาม ทวีตความคิดเห็นของของ CZ เมื่อวานนี้ได้ทำให้ใครหลายคนเห็นตรงกันว่าบางที CZ อาจรู้ว่าจะเกิดสถานการณ์เช่นนี้มาก่อนแล้ว โดยคำกล่าวของ CZ เป็นไปตามคำมั่นสัญญาที่จะเพิ่มความโปร่งใสในการดำเนินงาน คือ “อุตสาหกรรม Crypto จะโปร่งใสมากกว่าอุตสาหกรรมการเงินแบบดั้งเดิม”

CZ ยังคาดการณ์ด้วยว่าเร็ว ๆ นี้เราอาจจะเห็น “การผลกระทบในวงกว้างอีกเล็กน้อย” จาก FTX เนื่องจากนักเทรดส่วนใหญ่ยังคงรู้สึกกังวลเพิ่มขึ้นว่าบริษัท Genesis Global Trading มีความเสี่ยงที่จะยื่นขอล้มละลายในเร็ว ๆ นี้เช่นกัน

“เมื่อไรก็ตามที่ผู้เล่นรายใหญ่คนหนึ่งล้มลง โดยเฉพาะแพลตฟอร์มเว็บเทรด จะมีคนหรือสถาบันอื่น ๆ อีกมากมายที่มีเงินอยู่บนแพลตฟอร์มจะต้องล้มลงตาม” CZกล่าว

CZ ยังกล่าวอีกว่า Binance กำลังจัดสรรเงินประมาณ 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อ ‘ซื้อสินทรัพย์ที่ด้อยคุณภาพจาก FTX’ แต่จะรอให้การสอบสวนที่จำเป็นทั้งหมดเสร็จสิ้นลงเสียก่อน

ที่มา: forkast