<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาด XRP สูญมูลค่ากว่า 2.8 หมื่นล้านดอลลาร์ในหนึ่งวัน สาเหตุมาจากอะไร?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าตลาด Crypto จะอยู่ในสภาวะตลาดหมีก็ตาม แต่ชุมชน XRP ก็มีความสุขกับราคาที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจาก XRP ได้รับแรงหนุนจากคดีต่อเนื่องระหว่าง Ripple กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC)

อย่างไรก็ตาม เหรียญดังกล่าวกำลังประสบกับแรงขายอย่างต่อเนื่องจนสูญเสียมูลค่าตลาดไปแล้วประมาณ 790 ล้านดอลลาร์ภายในหนึ่งวัน หรือประมาณ 28,119 ล้านบาท โดย XRP มีมูลค่าตลาด ณ วันที่ 28 พฤศจิกายนอยู่ที่ 19,290 ล้านดอลลาร์ และมีราคาซื้อขายที่ 0.38 ดอลลาร์ ตามข้อมูลของ CoinMarketCap

แม้ว่าการมูลค่าที่ลดลงของ XRP จะเชื่อมโยงกับสภาวะตลาดที่เป็นอยู่ แต่นักวิเคราะห์จาก finbold ก็คาดว่ามีความเป็นไปได้ที่นักเทรดกำลังรอทำกำไรจากราคาที่เพิ่มขึ้นเช่นกัน และการปรับฐานราคาครั้งล่าสุดก็ได้ทำลายความหวังของชุมชน XRP ที่จะกู้คืนราคาระดับ 0.50 ดอลลาร์

นอกจากนี้นักวิเคราะห์ยังกล่าวว่าราคา 0.38 ดอลลาร์นี้ได้ทำหน้าที่เป็นแนวต้านที่สำคัญ ดังนั้นถ้าหากราคาทะลุผ่านแนวต้านดังกล่าวไปแล้วก็อาจนำไปสู่การปรับฐานราคาอีกครั้ง โดยรวมแล้วเหรียญ XRP น่าจะมีราคาอยู่ที่ 0.35 ดอลลาร์

ในขณะที่ XRP และตลาด Crypto ทั่วไปพยายามที่จะก้าวไปข้างหน้าจากการล่มสลายของเว็บเทรด FTX เหรียญ XRP กำลังมองหาการสนับสนุนจากคดีที่กำลังดำเนินอยู่ ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา XRP มีแนวโน้มที่จะมีราคาเพิ่มขึ้นเมื่อ Ripple ได้รับชนะเล็กน้อย

เมื่อคดีใกล้จะถึงบทสรุป นักวิเคราะห์หลายคนจึงคาดการณ์ว่าทั้งสองฝ่ายจะมองหาข้อยุติในเรื่องนี้ และถ้าหาก Ripple เป็นผู้ชนะ ราคาของ XRP จะเคลื่อนไหวและมีอิทธิพลต่อตลาด Crypto โดยทั่วไป ทั้งนี้ตามรายงานของ Finbold ชุมชนบน CoinMarketCap กำลังคาดการณ์ว่า XRP จะมีราคาซื้อขายที่ 0.42 ดอลลาร์ภายในสิ้นปี 2022

คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา: finbold