<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หรือคริสมาสต์จะมีเซอร์ไพรส์ ! หลังข้อมูลพบเจ้ามือกว้านซื้อ Bitcoin 50,000 BTC ในช่วง 5 วันที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Santiment บริษัทวิเคราะห์ Crypto เผยข้อมูลว่า Bitcoin จำนวน 47,888 BTC ได้ถูกกว้านซื้อไปโดยเจ้ามือรายหนึ่งในช่วง 5 วันที่ผ่านมา คิดเป็น 0.24% ของจำนวนอุปทาน Bitcoin ทั้งหมด

เป็นที่น่าสังเกตว่า การกว้านซื้อ Bitcoin จำนวนมหาศาลในครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากการที่เหล่าเจ้ามือเทขาย Bitcoin ครั้งใหญ่ในช่วง 13 เดือน โดยเฉพาะการเทขายครั้งใหญ่ในเดือนนี้ ซึ่งตามข้อมูลของ Santiment เจ้ามือที่ทำการถือ Bitcoin เอาไว้เป็นจำนวนระหว่าง 100-10,000 BTC ได้ขาย Bitcoin ไปราว 1.36% ของจำนวน Bitcoin ในระบบ

อย่างไรก็ตามจำนวนการซื้อ Bitcoin ล่าสุดนี้ ยังคงน้อยกว่าจำนวนการขาย Bitcoin ที่เกิดขึ้นในเดือนนี้หลายเท่า แสดงให้เห็นว่าเจ้ามือ Bitcoin รายใหญ่ตัดสินใจที่จะเริ่มสะสม Bitcoin อีกครั้ง เป็นสัญญาณว่า “santa rally” อาจจะกำลังเริ่มต้นขึ้นในเดือนหน้า

จากการคาดการณ์ว่าราคา Bitcoin จะขึ้นในช่วงคริสมาส เหล่าเจ้ามือจึงอาจจะทำการเก็บสะสม Bitcoin เพื่อที่จะนำปล่อยขายในช่วงนั้น

นอกจากเจ้ามือรายใหญ่แล้ว เหล่านักลงทุนรายย่อยที่มี Bitcoin อยู่ในกระเป๋าเงินเป็นจำนวนระหว่าง 0.1-10 BTC ก็เริ่มทำการทยอยสะสม Bitcoin เช่นกันตามการรายงานของ U.Today ที่อ้างอิงข้อมูลจาก Glassnode นับเป็นการเก็บสะสมครั้งใหญ่ของเหล่านักลงทุนรายย่อยทีเดียว


ที่มา: U.Today