<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บราซิลมุ่งหน้ายอมรับ Cryptocurrency หลังอัตราเงินเฟ้อในประเทศพุ่งสูงขึ้นอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สภาหอการค้าแห่งบราซิลได้อนุมัติระเบียบการยอมรับ crypto ใหม่ในวันอังคารที่ผ่านมา พร้อมทั้งกล่าวว่าจะดูแลภาคส่วนนี้ให้ดียิ่งขึ้นและเตรียมลดอัตราเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นตามคำบอกเล่าของธนาคารกลาง

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา Diogo Guillen ผู้อำนวยการธนาคารกลางบราซิลเน้นย้ำการรักษาระดับ CPI ให้ต่ำลง  โดยให้อัตราเงินเฟ้อประจำปีใกล้เคียงกับ 6.17%

ร่างกฎระเบียบการเรียกเก็บเงิน Crypto

กฎหมายกำหนดให้กระดานเทรดคริปโต ผู้ดูแล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมีสำนักงานในประเทศตามที่ Aureo Ribeiro ผู้เขียนร่างกฎหมายได้เขียนไว้ ทั้งนี้บริษัทในอุตสาหกรรมนี้จะต้องได้รับใบอนุญาตในฐานะ “ผู้ให้บริการเสมือน”

สื่อท้องถิ่นรายงานโดยอ้างว่าร่างกฎหมายมีเวลาให้บริษัทต่าง ๆ เป็นเวลา 180 วันในการปฏิบัติตามกฎในขณะเดียวกันกฎฉบับใหม่ยังสรุปค่าปรับจำนวนมากรวมถึงโทษจำคุกสำหรับการละเมิด ตัวอย่างเช่น มีรายงานว่าการยักยอกทรัพย์สินดิจิทัลทั้งหมดมีโทษจำคุกระหว่าง 2-6 ปี

ทั้งนี้กฎระเบียบดังกล่าวเกิดขึ้นหลายสัปดาห์หลังจากอดีตกระดานเทรดชั้นนำระดับโลก FTX ยื่นฟ้องล้มละลายในวันที่ 11 พฤศจิกายน

อีกทั้งหน่วยงานของรัฐบาลกลางที่ได้รับการแต่งตั้งจากรัฐบาลจะกำกับดูแลภาคตามร่างกฎหมาย โดยข้อเสนอระบุว่า Comissão de Valores Mobiliários (CVM) ผู้กำกับดูแลหลักทรัพย์ของประเทศจะดูแลสินทรัพย์ crypto ที่จัดประเภทเป็นหลักทรัพย์ 

ที่ผ่านมาวุฒิสมาชิกได้ผ่านร่างกฎหมายเมื่อต้นเดือนเมษายน แต่ถูกขัดขวางด้วยสภาหอการค้าในเดือนมิถุนายน โดยหลายคนคาดว่ามีการถกเถียงกันในร่างกฎหมายซึ่งทำให้เกิดความล่าช้าก่อนได้รับการยอมรับในที่สุด

อย่างไรก็ตามปัจจุบันบราซิลยังคงเป็นภูมิภาคที่สำคัญในการยอมรับ crypto ทั้งในละตินอเมริกาและทั่วโลก อันดับที่ 7 ตามการเผยแพร่ของ Chainalysis เมื่อเร็ว ๆ นี้