<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ลูกศิษย์อาจารย์ตั๊ม “LJUNGDURST” กล่าวยืนยัน ! จ่ายเงินด้วย Bitcoin Lighting Network ง่ายกว่าพร้อมเพย์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันพุธที่ 30 พฤศจิกายน เจ้าของนามปากกา “LJUNGDURST” นักเขียนคำโฆษณาระดับอาวุโส และ bitcoiner รุ่นเยาว์ผู้ได้รับแรงบันดาลใจจากอาจารย์ตั๊ม พิริยะ ได้ออกมาโพสต์บทความใน rightshift เพื่อแชร์ประสบการณ์การใช้ LN ( Bitcoin Lightning Network) ซื้อหนังสือครั้งแรก ซึ่งเขาก็ได้ให้คำนิยามไว้ด้วยว่า “ง่ายกว่าพร้อมเพย์”

คุณ LJUNGDURST กล่าวว่าเขาเป็นคนหนึ่งที่รัก Bitcoin แต่รู้สึก “มึนตึ้บทุกครั้งที่พยายามทำความเข้าใจเทคโนโลยีของมัน” ฉะนั้นเขาจึงรู้สึกว่าการพยายามที่จะเข้าใจในการทำงานของ LN ถือเป็นเรื่องยากมาก 

คุณ LJUNGDURST อธิบายว่าเขาก็เป็นเหมือนกับทุก ๆ คนที่รัก Bitcoin เขาอยากเก็บเหรียญนี้ไว้ตลอดไป และรู้สึกไม่อยากใช้เลยแม้แต่ซาโตชิเดียว แต่หลังจากที่ได้อ่านโพสต์ความรู้ด้านเทคโนโลยี LN ของ นพ.เดชา ปิยะวัฒน์กูล คุณ LJUNGDURST ก็ได้กล่าวว่า

“แต่ในความเป็นจริงแล้ว เราสามารถเอา ‘เงินเฟียต’ มาโยนทิ้งเป็น LN เพื่อจับจ่ายใช้สอยได้ง่ายกว่าที่คิดนะ”

คุณ LJUNGDURST เปรียบเทียบให้เห็นภาพอย่างง่าย ๆ ว่าถ้า Bitcoin ในฮาร์ดแวร์วอลเล็ทเป็นเหมือนเงินออมที่เราเก็บไว้ LN ก็เป็นเหมือนเงินสดที่เราพกใส่กระเป๋าตังค์ไว้ใช้จ่ายยิบย่อยในแต่ละวัน อีกทั้ง LN ยังพิสูจน์ตัวเองมาแล้วหลายปีว่าเป็นเทคโนโลยีการชำระเงินที่ดีกว่าระบบชำระเงิน Fiat แบบเดิมที่ทุกคนคุ้นชินกัน

คุณ LJUNGDURST ชี้ให้เห็นว่าแม้แต่คนที่ไม่เก่งด้านเทคโนโลยีอย่างเขายังสามารถใช้ LN ได้ ดังนั้นทุกคนก็สามารถทำได้อย่างแน่นอน ทั้งนี้เขายังได้แนะนำกระเป๋าเงิน LN ที่เหมาะสมสำหรับมือใหม่ที่สุดอย่าง Wallet of Satoshi และ Muun อีกด้วย โดยสำหรับวิธีการแปลงเงินบาทเป็น LN นั้น เพื่อน ๆ สามารถกดคลิกที่นี่ เพื่อเข้าไปดูบทความรีวิวฉบับเต็มของคุณ LJUNGDURST

ที่มา: rightshift