<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนเตรียมตัว! Bitcoin Spot ETFs คาดว่าเตรียมเปิดตัวในตลาดหลักทรัพย์ของ​ออสเตรเลียปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Australian Securities Exchange (ASX) ซึ่งเป็นตลาดหลักทรัพย์ของออสเตรเลีย คาดว่าจะมีการนำเสนอกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin ETF แห่งแรก ภายในสิ้นปี 2024 อ้างอิงจากรายงานของ Bloomberg โดยอ้างอิงแหล่งข่าววงในที่ไม่เปิดเผย

ในฐานะผู้เล่นสำคัญในตลาดทุนของออสเตรเลีย ตลาดหุ้น ASX ได้ครองส่วนแบ่งการซื้อขายหุ้นอยู่ในสัดส่วนที่ประมาณ 80% 

ตามรายงานของ Bloomberg  กองทุน VanEck และ BetaShares ต่างก็เตรียมความพร้อมสำหรับการนำกองทุนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของออสเตรเลียแห่งนี้

ตามรายงานของ Bloomberg บริษัท DigitalX ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีและการลงทุนในออสเตรเลีย ได้ประกาศผลประกอบการประจำครึ่งปี พร้อมทั้งแจ้งว่า Digital X ได้ยื่นขออนุมัติกองทุน ETF ด้วยเช่นกัน ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา 

ตัวแทนของ ASX กล่าวถึง การหารือกันอย่างต่อเนื่องกับเจ้าของกองทุนหลายรายที่สนใจเปิดตัว Crypto ETF ที่ใช้สินทรัพย์คือ แต่ไม่ได้ยืนยันไทม์ไลน์ที่เฉพาะเจาะจง

การอนุมัตินี้ครั้งนี้ คาดว่าจะเดินตามรอยสหรัฐอเมริกา และฮ่องกง กองทุน Spot Bitcoin ETF  ในสหรัฐฯ ที่ได้รับเงินลงทุนมูลค่า 53,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปีนี้ โดยมี BlackRock และ Fidelity Investments เป็นหนึ่งในบริษัทผู้เสนอขาย ในขณะเดียวกัน กองทุนที่ลงทุนใน Bitcoin และ Ethereum โดยตรง มีกำหนดเปิดให้ซื้อขายในฮ่องกงวันอังคารนี้

แรงผลักดันอีกประการหนึ่งที่อยู่เบื้องหลังความเคลื่อนไหวนี้ คือตลาดเงินบำนาญของออสเตรเลียที่มีมูลค่า 2.3 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งอาจมีส่วนสำคัญต่อเงินทุนไหลเข้าของ ETF ดังกล่าว

ที่มา:cryptobreifing