<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

EU จัดปาร์ตี้บน Metaverse เสียเงินไป 4 แสนดอลลาร์ แต่มีคนเข้าร่วมแค่ 6 คน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Metaverse ยังไม่ตอบโจทย์สำหรับทุกคน นี้เป็นหนึ่งในบทเรียนสำคัญที่ทาง EU หรือสหภาพยุโรปได้เรียนรู้จากการจัดงานปาร์ตี้ในครั้งนี้

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา กระทรวงการต่างประเทศได้ทำการจัด “Virtual Party” ที่มีจุดมุ่งหมายในการเชิญชวนเยาวชนให้มารู้จักกับศักยภาพที่ไร้ขีดจำกัดของ Metaverse

แม้ว่าในการจัดงานในครั้งนี้ทางกระทรวงจะใช้เงินไป 387,000 ยูโร หรือประมาณ 400,000 ดอลลาร์ แต่ผลลัพธ์กลับไม่เป็นไปตามที่คาดหมาย เนื่องจากในงานนี้มีผู้เข้ามาร่วมงานใน Metaverse เพียง 6 คนเท่านั้น

ใน 6 คนนี้ มีนาย Vince Chadwick นักข่าวของสื่อ Devex เป็นหนึ่งในนั้น และเขาก็ไม่ได้พูดอะไรสักคำและบอกว่ากิจกรรมนี้ “เป็นอะไรที่ล้มเหลวมาก”

นาย Vince Chadwick ได้ออกมาแชร์ว่า เขาได้พบกับผู้เข้าร่วมงานอีก 5 คน ซึ่งเขาเคยพูดคุยกันมาก่อน

นอกจากนี้เขายังได้ทวีตวิดีโอบรรยากาศภายในงาน Gala ที่มีอวตารรูปร่างแปลก ๆ กำลังเต้นอยู่กลางชายหาด

ความล้มเหลวในการพยายามนำ Metaverse มาใช้งานของ EU

งาน Virtual Gala ที่จัดขึ้นบน Metaverse ซึ่งเป็นหนุ่งในโปรเจ็ค Global Gateway ของคณะกรรมาธิการสหภาพยุโรป โดยมีเป้าหมายที่จะใช้งานทุนถึง 3 แสนล้านยูโรในการวางโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ ในประเทศกำลังพัฒนาภายในปี 2027

งาน Virtual Gala ได้รับการโปรโมทตั้งแต่ช่วงกลางเดือนตุลาคม และบอกว่ากิจกรรมนี้จะเป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นและช่วยเปิดประตูสู่โลกที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์แก่เยาวชน

โฆษกของโปรเจ็คเปิดเผยว่า โปรเจ็คนี้ได้มุ่งเป้าหมายไปที่เยาวชนที่ใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่าง ๆ เช่น TikTok และ Instagram เนื่องจากพวกเขาต้องการจะให้เยาวชนรู้เกี่ยวกับสิ่งที่สหภาพยุโรปทำในเวทีโลก

งาน Gala เริ่มท่าไม่ดีตั้งแต่งานยังไม่เริ่ม

กลายเป็นงานพนักงานที่จัดงานบางคนไม่มีมั่นใจว่าการจัดงานบน Metaverse จะประสบความสำเร็จแม้ว่าจะใช้เงินเป็นจำนวนมาก

ดังนั้นจึงมีคยวงในบางคนบอกว่า Metaverse Party เป็นเพียง “ขยะดิจิทัล” และ “น่าอาย”

ยิ่งไปกว่านั้นตอนที่มีการโปรโมทงาน ผู้ใช้ Twitter บางคนยังบอกว่าทางสหภาพยุโรปควรเอาเงินไปจัดการปัญหาภัยแล้งในแอฟริกาตะวันออก และจัดการกับปัญหาด้านเงินทุนของ UNHCR ที่มีเจอกับปัญหาการขาดแคลนอาหารของผู้ลี้ภัยและปัญหาอื่น ๆ อีกมากมาย

Source: Bitcoinist