<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเศรษฐศาสตร์รางวัลโนเบลกล่าว Blockchian นั้นเป็นอะไรที่ไร้สาระและเปลืองพลังงาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา นาย Paul Krugman นักเศรษฐศาสตร์ที่ได้รับรางวัลโนเบลได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเทคโนโลยี Blockchain กับทางสื่อ The New York Time

นาย Paul Krugman เป็นศาสตราจารย์ด้านเศรษฐศาสตร์ของมหาวิทยาลัย University of New York และเป็นนักเขียนให้กับสื่อ The New York Time และเขาก็เป็นผู้ที่ได้รับรางวัลโนเบลสาขาเศรษฐศาสตร์ในปี 2008 

ในเขาบอกกับสื่อ The New York Time ว่า ในปี 2018 ผมเป็นคนที่ไม่เข้าใจโลกคริปโต และในการให้สัมภาษณ์ล่าสุดเขาได้บอกว่า

“หลายคนบอกว่าตอนนี้กำลังผ่านช่วง Crypto Winter แต่ผมคิดว่านั่นพูดเกินจริง ผมคิดว่าฤดูหนาวนี้เป็นฤดูหนาวที่ไม่มีวันที่สุดเหมือนในวันสิ้นโลกของตำนานนอร์ส และสิ่งต่าง ๆ รวมทั้งเทคโนโลยีที่หลายคนรู้จักกันอย่าง Blockchian ก็จะตายตามคริปโตไปด้วย”

“สำหรับผมแล้ว ผมงงว่าทำไมผู้คนจำนวนมาก ทั้งนักลงทุนรายย่อยที่ไม่ค่อยรู้เรื่องและนักลงระดับธุรกิจรายใหญ่กลับหลงเชื่อว่านี้จะเป็นเทคโนโลยีแห่งอนาคต”

และเขาก็ได้พูดถึงเหตุการณ์ของ FTX ว่า

“ท่ามกลางเหตุการณ์การล้มละลายของกระดานเทรด FTX ผมไม่แน่ใจว่าผมเห็นบริษัทกี่แห่งแล้วที่พยายามใช้เทคโนโลยี Blockchain อย่างจริงจัง แต่สุดท้ายก็ยกเลิกโปรเจ็คไป”

เขาได้ยกตัวอย่างของ 2 บริษัทได้แก่ บริษัทกระดานเทรด Australian Securities Exchange (ASX) และบริษัท Maersk ซึ่งเป็นบริษัทผู้ให้บริการโลจิสติกส์ขนาดใหญ่ ได้ยกเลิกโปรเจ็ค Blockchain ของพวกเขาไป

นาย Krugman บอกว่า ผมได้ยินจากใครหลาย ๆ คนว่าผมไม่เข้าใจเทคโนโลยีนี้ แต่ดูเหมือนว่าผมจะไม่มีวันเข้าใจมันจริง ๆ

Source: Cryptoglobe