<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทีม DeFi ชื่อดัง Ambit Finance บน Terra ได้รับเงินทุน 4.5 ล้านดอลลาร์เพื่อทำเหรียญบน Binance Chain แฟน ๆ เตรียมเฮ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance Labs ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทร่วมลงทุนของบริษัท Binance ซึ่งเป็นบริษัทที่เป็นเจ้าของกระดานเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้ออกมายืนยันว่าจะลงทุนใน Ambit Finance ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม DeFi น้องใหม่

Ambit Finance ได้รับเงินทุน 4.5 ล้านดอลลาร์จากทาง Biannce Labs

Binance Labs ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่าทาง Ambit Fiannce DeFi ได้รับเงินทุนในการพัฒนาโปรเจ็ค DeFi ทั้งหมด 4.5 ล้านดอลลาร์

Binance ได้ออกมาเน้นย้ำถึงเป้าหมายที่จะสนับสนุนโปรโตคอล DeFi แบบ Trustless หรือโปรโตคอลที่ไม่ต้องใช้ความเชื่อใจ บน Ecosystem ของ BNB Chain

Ambit Finance ถูกพัฒนาโดยทีมเดียวกับทีมที่พัฒนา Anchor Protocol ซึ่งเป็นโปรโตคอล DeFi ที่อยู่ในสุดบนเครือข่าย Terra ที่มันจะล่มสลาย โดยในตอนนี้ทาง Anchor Protocol ให้ Yield ที่สูงถึง 19.5% จากการฝาก UST Stablecoin

Tyler Z. ผู้อำนวยการฝ่ายการลงทุนของบริษัท Binance ได้เน้นย้ำว่าแนวคิดของ Ambit Finance เป็นสิ่งที่จะทำให้วงกร DeFi ของ BNB Chain ก้าวไปข้างหน้า

“เราเชื่อว่าการลงทุนในครั้งนี้จะทำให้ Ecosystem ของ BNB Chain มีโปรโตคอลที่มีเทคโนโลยีขั้นสูง และเราหวังว่า Ambit Finance จะทำให้ DeFi เป็นสิ่งที่คนทั่วไปเข้าถึงได้ และผู้ใช้ BNB Chain จะสามารถใช้งานโปรโตคอลกู้ยืมได้อยากหลากหลาย ปรับแต่งสิ่งต่าง ๆ และสามารถควบคุมความเสี่ยงได้ด้วยตัวเอง”

ปลดล็อกโอกาสใหม่ ๆ สำหรับเครือข่าย BNB Chain

Ambit Finance จะเน้นไปที่การสร้างผลตอบแทนจากการใช้เหรียญ Binance USD หรือ BUSD ซึ่งเป็นเหรียญ Stablecoin ได้อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของสหรัฐอเมริกา

นาย Sphere CM ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ Ambit Finance รู้จักตื่นเต้นที่โปรเจ็คของเขาได้เงินทุนในครั้งนี้ โดยเขาได้บอกว่า

“ทีมงาน Ambit เป็นทีมงานที่มีประสบการณ์ในการดูแลโปรโตคอลที่มีผู้ใช้งานจำนวนมาก และบทเรียนที่ได้จากช่วงปีที่ผ่านมาจะทำให้โปรโตคอลมีความปลอดภัยและมีความยั่งยืนมากขึ้น โดยพวกเราจะทำงานร่วมกับ BNB Chain และให้โปรโตคอล Ambit เป็นโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญของ Ecosystem  โดยการที่เราทำงานกับบริษัทที่หลายคนรู้จักและไว้วางใจอย่าง Binance จะทำให้สถาบันการเงินต่างไหลเข้ามาสู่พื้นที่ของตลาดคริปโต”

เป้าหมายของการร่วมมือกันระหว่าง Ambit Finance และทางบริษัท Binance ก็คือ การสร้าง DeFi Super App ที่มีการให้กู้ยืมแบบมีหลักค้ำประกัน, มีสินเชื่อภายใต้หลักทรัพย์ และออกแบบผลิตภัณฑ์ที่มีรูปแบบที่เหมาะสมกับสถาบันการเงิน

Source: U.Today