<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

SushiSwap เสนอให้เก็บค่า fee 100% เข้าคลัง เนื่องจากแพลตฟอร์มอาจเหลืองบให้ใช้อีกแค่ปีครึ่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรดกระดานเทรดแบบกระจายอำนาจ ยอดนิยมที่เป็นที่รู้จักอย่าง SushiSwap อาจเหลือเวลาน้อยกว่า 1.5 ปีตามข้อเสนอเมื่อวันที่ 6 ธันวาคมของ Jared Grey ซีอีโอของ SushiSwap 

Jared Grey ระบุว่า “Uniswap กำลังขาดดุลในคลัง ซึ่งอาจส่งผลต่อความสามารถในการดำเนินงานของกระดานเทรด ดังนั้นกระดานเทรด Sushi จึงจำเป็นต้องได้รับการเยียวยาในทันที” Grey กล่าวอธิบายว่า ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานต่อปีของ SushiSwap อยู่ที่ประมาณ 9 ล้านดอลลาร์ ซึ่งนับตั้งแต่เดือนตุลาคมงบประมาณดังกล่าวก็ร่วงลดลงเหลือประมาณ 5 ล้านดอลลาร์เท่านั้น

เพื่อแก้ไขสถานการณ์ดังกล่าว Grey จึงได้เสนอให้ตั้งค่า “Kanpai” บน SushiSwap หรือจำนวนเงินที่โอนเข้าคลังจากค่าธรรมเนียมเป็นสัดส่วน 100% สำหรับ “หนึ่งปีหรือจนกว่าจะมีการใช้โทเค็นใหม่” สิ่งนี้จะมาจากค่าใช้จ่ายของ SUSHI stakers ซึ่งโดยทั่วไปจะได้รับรางวัลการซื้อขายและค่าธรรมเนียมโปรโตคอลเป็นการตอบแทนจากการล็อคโทเค็น นอกจากนี้ Grey ยังแสดงให้เห็นว่าเหตุใดจึงเป็นไปไม่ได้ที่จะใช้โทเค็น SUSHI เพื่อเป็นค่าใช้จ่าย:

“อย่างไรก็ตาม ตามที่ได้เคยระบุไว้ก่อนหน้าแล้ว ขณะนี้โทเค็น Sushi ใกล้จะกลายเป็นโทเค็นแบบกระจายอย่างเต็มรูปแบบแล้ว และยังไม่ได้ใช้ประโยชน์ในการกระจายคลังสมบัติและจัดหาสภาพคล่องที่จำเป็นสำหรับการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง”

นับจากนี้ไป Grey ได้เรียกร้องให้ดำเนินการ “รูปแบบโทเค็นแบบองค์รวมที่จะช่วยให้สามารถสร้างคลังสมบัติใหม่และส่งมอบคุณค่าให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมด ในขณะที่จำต้องลดภาระทางการเงินที่ดำเนินการโดยโปรโตคอลเพียงอย่างเดียว” จากนั้น CEO ได้ออกมาเตือนว่ามาตรการดังกล่าว “จะใช้เวลาดำเนินการ” และอาจไม่ออนไลน์จนกว่าจะถึงไตรมาสที่สามของปี 2023 

เช่นเดียวกับโครงการที่คล้ายกัน SushiSwap ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากช่วงวิกฤตของคริปโตที่กำลังดำเนินอยู่ โดยราคาของโทเค็น SUSHI ได้ลดลงเป็นจำนวนมากถึง 79% ของทั้งหมด และในปัจจุบันอยู่ในอันดับที่ 10 ของกระดานเทรดแบบกระจายอำนาจที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยมีปริมาณการซื้อขาย 24 ชั่วโมงอยู่ที่ 42 ล้านดอลลาร์

ที่มา : cointelegraph