<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Cardano อ้างว่า ‘ถ้า ADA เป็นหลักทรัพย์ เหรียญอื่นก็ต้องเป็นด้วย’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Input Output Global (IOG) บริษัทเทคโนโลยีบล็อกเชนที่รับผิดชอบการพัฒนา Cardano (ADA) ได้ให้ความเห็นเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นถ้าหากหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯ พิจารณาให้เหรียญ ADA เป็นหลักทรัพย์

ในระหว่างพูดคุยกับรายการบน YouTube ที่ชื่อว่า ask me Anything (AMA) เขาได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้น โดยกล่าวว่า “ตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงจุดที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน ไม่มีสิ่งใดในประวัติความเป็นมาของ Cardano ที่ให้ความรู้สึกปลอดภัย” ไปจนถึงข้อเท็จจริงที่ว่าเครือข่ายมีการกระจายอำนาจอย่างเต็มที่


Hoskinson เชื่อว่าถ้าหากเหรียญ ADA ถูกพิจารณาว่าเป็นหลักทรัพย์ ดังนั้นเหรียญ Crypto ชั้นนำอื่น ๆ เช่น Ethereum (ETH) และ Bitcoin (BTC) ก็สามารถได้รับการพิจารณาว่าเป็นหลักทรัพย์ได้เช่นกัน และเขายังชี้ให้เห็นด้วยว่า “นี่เป็นปัญหาเกี่ยวกับการบังคับใช้กฎระเบียบ เพราะไม่ว่าหน่วยงานกำกับดูแลจะตัดสินใจเลือกใครก็ตาม การต่อสู้ครั้งใหญ่ก็จะเกิดขึ้นอยู่ดี”

ทั้งนี้เขาเสริมอีกว่าการต่อสู้ทางคดีความจะนำไปสู่การจ่ายเงินจำนวนมากเพื่อเป็นค่าธรรมเนียมทางกฎหมาย และ “มันโหดร้าย เลวร้าย และเสียความรู้สึกมาก”

Hoskinson แสดงความคิดเห็นในเรื่องคดีความระหว่าง SEC กับ Ripple ในประเด็นเกี่ยวกับผู้บริหาร 2 คนที่กล่าวว่าพวกเขา “ระดมทุนได้มากกว่า 1,300 ล้านดอลลาร์ผ่านการเสนอขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่ไม่ได้จดทะเบียน”


หลังจากผ่านไปเกือบ 2 ปี Hoskinson เชื่อว่าคดีความน่าจะสิ้นสุดลงได้ เนื่องจากทั้งสองฝ่ายได้ขอให้มีคำพิพากษาโดยสรุป และเขาก็ตั้งข้อสังเกตว่าจุดจบอาจใกล้เข้ามาแล้ว

“ผมได้ยินข่าวลือว่าคดี Ripple จะถูกตัดสินในวันที่ 15 ธันวาคม มาดูกัน นั่นอาจส่งผลร้ายแรงต่ออุตสาหกรรมไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง แต่คุณก็แค่เดินหน้าต่อไป” Hoskinson คาดการณ์


ไม่ว่าผลลัพธ์จะเป็นเช่นไร Hoskinson กล่าวว่าสหรัฐฯ “ไม่ได้รับรู้ว่า Cardano จะอยู่หรือตาย แต่ชุมชนรับรู้” เนื่องจากมีรายงานข่าวที่เปิดเผยว่าจำนวน smart contract ที่ใช้งานบนเครือข่าย Cardano เพิ่มขึ้นมากกว่า 340% เมื่อเทียบเป็นรายปี เนื่องจากนักพัฒนายังคงทำงานในเครือข่ายแม้ตลาดหมีจะยังคงดำเนินต่อไป


เครือข่าย Cardano เพิ่งได้รับชัยชนะครั้งใหม่จากการเปิดตัวเหรียญ Stablecoin ตัวแรก และขณะนี้เหรียญ Stablecoin อื่น ๆ ก็กำลังถูกสร้างขึ้นบนเครือข่าย ในขณะเดียวกัน EMURGO ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Cardano ก็ได้ประกาศเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาว่ามีแผนเปิดตัวเหรียญ StableCoin USDA ที่ผูกอยู่กับค่าเงินดอลลาร์ โดยมุ่งจะทำให้เหรียญดังกล่าวเป็น “เหรียญ Stablecoin ที่ได้รับการสนับสนุนจากเงิน Fiat อย่างเต็มรูปแบบตัวแรกบนระบบนิเวศของ Cardano”

ที่มา: cryptoglobe