<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงดิ่งอย่างรุนแรงทะลุ 18,000 ดอลลาร์ หลัง FED ประกาศขึ้นดอกเบี้ยอีก 0.5%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับการประชุม FOMC ที่นักเทรดทุกท่านรอคอย ซึ่งผลปรากฎว่าหลังจากการประชุม ราคา Bitcoin ก็เรียกได้ว่าเป๋กันเลยทีเดียวเพราะราคาร่วงแรงทะลุราคา 18,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรง หลังจากที่กราฟดูเหมือนจะฟอร์มตัวพุ่งไปต่อแท้ ๆ

หลังการประชุม FOMC เมื่อคืนนี้ FED ได้ตัดสินใจขึ้นดอกเบี้ยระยะสั้นที่ 0.50% สู่ระดับ 4.25-.4.5% ซึ่งแน่นอนว่านโยบายของ FED นั้นยังคงเดิมที่ต้องการลดอัตราดอกเบี้ยให้กลับมาสู่ระดับ 2% ให้จงได้

ซึ่งภาวะเงินเฟ้อนั้นยังคงเร่งเครื่องเดินหน้าต่อไปเรื่อย ๆ ถึงแม้ก่อนหน้านี้นักวิเคราะห์จะมองว่าภาวะเงินเฟ้อได้ถึงจุดที่สูงที่สุดไปแล้วก็ตาม แต่ดูเหมือนว่าภาวะเงินเฟ้อยังคงมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นนั้นก็มาจากโรคระบาด ที่พาลพาให้อุปสงค์และอุปทานไม่สมดุลกันอีกต่อไปรวมพึงการรุกรานยูเครนของประเทศรัสเซียด้วยที่ยังคงยืดเยื้อมาจนถึงปัจจุบัน

อย่างไรก็ดี เมื่อ FED ประกาศเพิ่มอัตราดอกเบี้ยอีก 0.50% ราคา Bitcoin ก็ร่วงลงมาทันที โดยในปัจจุบันราคา Bitcoin อยู่ที่ระดับราคา 17661.01 ดอลลาร์ ทั้งนี้ ราคาสูงสุดของ Bitcoin เมื่อวานอยู่ที่ 18,387.95 ลดลงมากว่า 4% ซึ่งนักเทรดหลายคนอาจไม่ถูกใจสิ่งนี้

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้