<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ BitGo ชี้ ! Alameda Research พยายามแลก 3,000 wBTC 1 วันก่อนที่ FTX จะล้มละลาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mike Belshe ซีอีโอของ BitGo ผู้ให้บริการดูแลรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัลยักษ์ใหญ่กล่าเปิดโปงว่า Alameda Research นั้นพยายามที่จะแลก 3,000 Wrapped Bitcoin (wBTC) ก่อนที่ เว็บเทรด FTX จะยื่นฟ้องล้มละลาย 1 วัน ในวันที่ 11 พฤศจิกายน

ในวันที่ 14 ธันวาคม Twitter Spaces ซึ่งโฮสต์โดย Chris Blec นักวิจัยด้านการเงินแบบกระจายอำนาจ ( DeFi) Belshe ได้ออกมาให้การยืนยันว่า บริษัทยกเลิกคำขอไถ่ถอน เนื่องจากตัวแทนของ Alameda ไม่ผ่านกระบวนการตรวจสอบความปลอดภัยของ Bitgo และดูเหมือนไม่คุ้นเคยกับวิธีกระบวนการ Burn Wrapped Bitcoin มาก่อน

“[รายละเอียดความปลอดภัย] ไม่ตรงกับกระบวนการไหนเลย เราก็เลยเลือกที่จะระงับการทำธุรกรรมเอาไว้ก่อน แล้วบอกว่า ไม่ ไม่ ไม่ ไม่ นี่ไม่ใช่ลักษณะของการ Burn Token และเราต้องทราบกันว่าคน ๆ นี้คือใคร”

“ดังนั้นเราจึงระงับมันไว้ และในขณะที่เรากำลังรอการตอบกลับเกี่ยวกับปัญหาเหล่านั้น [Alameda] ได้ประกาศล้มละลาย และแน่นอนว่า เมื่อพวกเขาล้มละลาย ทุกอย่างก็หยุดลง” Belshe กล่าวเสริม

ซีอีโอของ Bitgo ยังกล่าวอีกว่า คำขอแลกเปลี่ยน 3,000 BTC ของ Alameda ยังคง “ติด Pending อยู่” บนแดชบอร์ดของแพลตฟอร์ม และเสริมว่าบริษัทมักจะทิ้งโทเค็นไว้ตามเดิมจนกว่าพวกเขาจะได้รับจัดการโดยผู้ดูแลผลประโยชน์ในคดีล้มละลายของ Alameda

ความพยายามของ Alameda ในการแปลง 3,000 wBTC ได้รับการยืนยันแล้วจากเว็บไซต์ Etherscan ซึ่งเป็นผู้รวบรวมข้อมูลธุรกรรมบนเครือข่าย Ethereum

แม้ว่าสิ่งนี้จะทำให้เกิดการไถ่ถอน BTC ตามปกติ แต่ Bitgo ก็มีกลไกการรักษาความปลอดภัยที่ตั้งค่าไว้ก่อนที่การแปลงเหรียญขึ้น และนั่นเป็นสิ่งที่ทำให้ Alameda ล้มละลาย

แม้ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดว่าทำไม Alameda ถึงต้องแลกเปลี่ยน wBTC มูลค่า 50 ล้านดอลลาร์ก้อนนี้ แต่ก็เป็นไปได้ที่ผู้บริหารของ FTX อาจจะพยายามระดมทุนจากแหล่งต่างๆ เพื่อยั้บยั้งการล้มละลายของบริษัทจนถึงนาทีสุดท้าย

ที่มา : cointelegraph