<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐี Mike Novogratz บอกว่าไม่ใช่ทุกกระดานเทรดจะแย่เหมือนกับ FTX

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Mike Novogratz CEO ของบริษัท Galaxy Digital ได้กล่าวว่าไม่ใช่ทุกกระดานเทรดจะล้มละลายเหมือนกับกระดานเทรด FTX 

ในการให้สัมภาษณ์กับสื่อ CNBC เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม นาย Novogratz ไม่ได้เจ้าของกระดานเทรดคริปโตทุกคนจะพยายามขโมยเงินของผู้ใช้ และไม่ใช่ทุกกระดานเทรดจะทำงานเหมือนกับกระดานเทรด FTX โดยเขาพูดว่า

“มันอันตรายมากที่จะคิดว่าเมื่อคุณเห็นหงส์ดำตัวหนึ่งแล้วคุณจะเห็นพวกมันอีกเรื่อย ๆ หรือก็คือเมื่อคุณเห็นอาชญกร แต่ก็ไม่ใช่ที่ต่าง ๆ จะมีอาชญกรอยู่ ในกรณีนี้มันไม่ใช่แบบนั้น”

คำว่า ‘Black Sawn’ หรือ ‘หงส์ดำ’ เป็นคำที่พูดที่หมายถึงเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด โดยคำนี้ได้ความนิยมเป็นครั้งแรกโดยนักวิจารณ์คริปโตนาย Nassim Nicolas Taleb ในหนังสื่อที่มีชื่อว่า “The Black Swan: The Impact of the Highly Improbable”

นาย Novogratz ได้บอกว่า แม้ว่ากระดานเทรดบางแห่งจะไม่ได้ปฏิบัติตามกฏเกณฑ์ที่ถูกกำหนดขึ้น แต่กระดานเทรดแต่ละก็เดินหน้าพัฒนาตลอดเวลาเพื่อให้สามารถปฏิบัติตามกฏได้และทำให้เงินของลูกค้าปลอดภัย

“กระดานเทรดจำนวนมากถูกโจมตีจากหน่วยงานกำกับดูแล เพราะว่าในอดีตกระดานเทรดเหล่านี้ไม่มีความปลอดภัยที่ดีพอ แต่ตอนนี้ผมไม่คิดว่าเบื้องหลังกระดานเทรดทุกแห่งจะมีผู้ที่หวังจะขโมยเงินของลูกค้า”

ในขณะเดียวกัน นาย Novogratz ได้คาดการณ์ว่าในสุดท้ายหน่วยงานกำกับดูแลก็จะผ่อนคลายกฏระเบียบต่าง ๆ ซึ่งจะทำให้ราคาของเหรียญคริปโตสูงขึ้นในอนาคต โดยเขายังบอกว่าอุตสาหกรรมต่าง ๆ เริ่มมีการยอมรับ Cryptocurrency มากขึ้นแม้ว่าสภาพจะมีสภาพที่เลวร้ายก็ตาม

“แม้ในตลาดหมีที่เลวร้าย คุณก็ยังเห็นผู้คนเข้ามามีส่วนร่วมใน Bitcoin และตลาดคริปโต”

นาย Novogratz ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นดังกล่าวหลังจากเกิดเหตุการณ์การล้มละลายของกระดานเทรด FTX ซึ่งครึ่งหนึ่งเคยเป็นกระดานเทรดคริปโตที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก ซึ่งสิ่งนี้ทำให้นักลงทุนสูญเสียความเชื่อมั่นในการใช้งานกระดานเทรดแบบรวมศูนย์หรือ CEX โดยจากการสอบสวนพบว่า นาย Sam Bankman-Fried ผู้ก่อตั้งกระดานเทรด FTX พบว่านาย SBF ได้มีส่วนร่วมในการหาผลประโยชน์จากเงินของลูกค้าแบบที่ไม่มีใครเทียบได้

Source: cryptonews