<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พรรค Democrats จะคืนเงินที่ Sam Bankman-Fried บริจาคมากว่า 2 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สื่อ The Washington Post รายงานว่า คณะกรรมการพรรค Democrats ต้องการคืนเงินบริจาคให้นาย Sam Bankman-Fried

หลังจากการจับกุมนาย Sam Bankman-Fried หรือนาย SBF เมื่อวันที่ 12 ธันวาคมทำได้พบข้อเท็จจริงที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับการบริจาคทางการเมืองของเขาให้กับพรรคการเมืองต่าง ๆ ในสหรัฐอเมริกา

นาย Damian Williams อัยการของสหรัฐฯ ได้กล่าวว่านาย SBF ได้ใช้ “เงินสกปรก” ในการซื้ออิทธิพลและใช้ควบคุมนโยบายต่าง ๆ ในรัฐวอชิงตัน

เงินบริจาคของนาย SBF กว่า 1 ล้านดอลลาร์ถูกส่งคืน

คณะกรรมการพรรค Democrats ซึ่งประกอบด้วย Democratic National Committee (DNC),  Democratic Senatorial Campaign Committee (DSCC), และ Democratic Congressional Campaign Committee (DCCC) ได้บอกกับนักข่าวว่าพวกเขาต้องการที่จะคืนเงินบริจาคที่ได้จากนาย Sam Bankman-Fried

เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม สื่อ The Washington Post ได้รายงานว่า นาย Daniel Wessel โฆษกของ DNC จะคืนเงินที่ได้จากนาย SBF จำนวน 815,000 ดอลลาร์ ต่อมานาย David Bergstein จาก DSCC ก็ยังออกมาบอกว่าต้องการจะคืนเงินที่นาย SBF บริจาคมาจำนวน 103,000 ดอลลาร์

และโฆษกของ DCCC ก็ได้ออกมาประกาศเช่นกันว่า พวกเขาต้องการที่จะคืนเงินจำนวน 250,000 ดอลลาร์ที่ได้รับมา

พรรค Democrats ได้รับเงินสนับสนุนจาก Sam Bankman-Fried และพวกพ้องจำนวนมาก

มีรายงานว่านาย Sam Bankman-Fried ได้ใช้เงินไปประมาณ 40 ล้านดอลลาร์ในการบริจาคสนับสนุนพรรคการเมือง ซึ่งส่วนใหญ่จะสนับสนุนผู้ร่างกฏหมายที่สนับสนุน Cryptocurrency

นอกจากนี้ลูกน้องของนาย SBF ก็ยังมีส่วนร่วมในการบริจาคต่าง ๆ ด้วย โดยในบันทึกของรัฐบาลกลางได้แสดงให้เห็นว่า นาย Ryan Salame CEO ร่วมของกระดานเทรด FTX ได้บริจาคเงินจำนวน 20 ล้านดอลลาร์ให้กับผู้สมัครและองค์กร GOP

นักการเมืองคนอื่น ๆ ก็ต่างมองหาทางที่จะคืนเงินที่ได้รับจาก SBF

นอกจากนี้สื่อ Washington Free Beacon ก็ยังรายงานว่านาย Chuy Garcia กล่าวว่าเขาต้องการจะคืนเงินบริจาคจำนวน 2,900 ดอลลาร์ที่ได้รับมาจากนาย SBF

นาย Beto O’Rourke หนึ่งในนักการเมืองของเมืองเท็กซัสก็กล่าวว่าเขาต้องจะคืนเงินบริจาคจากนาย SBF ที่ได้รับมาจำนวน 1 ล้านดอลลาร์ และนาย Greg Casar นักการเมืองอีกคนหนึ่งก็กล่าวว่าเงินบริจาคจำวน 6,800 ดอลลาร์ที่ได้รับมาจะบริจาคต่อไปให้กลุ่มผู้สนับสนุนการต่อสู้กับตลาดผูกขาด
Source: beincrypto