<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Sam Bankman-Fried อาจกลับลำและเตรียมยินยอมในการถูกส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีรายงานว่า Sam Bankman-Fried อดีต CEO ของ FTX ได้ทบทวนการตัดสินใจก่อนหน้านี้ของเขาที่จะคัดค้านการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน และคาดว่าจะขึ้นศาลในบาฮามาสในวันที่ 19 ธันวาคมที่ดูเหมือนจะมีการกลับลำสำนักข่าว Reuters รายงานเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม โดยอ้างถึงบุคคลที่คุ้นเคยกับเรื่องนี้

เมื่อยินยอมให้ส่งผู้ร้ายข้ามแดน Sam จะสามารถปรากฏตัวในศาลของสหรัฐอเมริกาได้ เขาเผชิญข้อหาสมรู้ร่วมคิดในการฉ้อโกงลูกค้าและผู้ให้กู้, กระทำการฉ้อโกงหลักทรัพย์, กระทำการฉ้อโกงสินค้าโภคภัณฑ์, กระทำการฟอกเงินและการสมรู้ร่วมคิดในการฉ้อโกงสหรัฐอเมริกาและละเมิดกฎหมายการใช้เงินในการหาเสียง

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ได้มีการปฏิเสธการให้ประกันตัวของ Sam เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม เนื่องจาก “ความเสี่ยงของเที่ยวบิน” ทนายความของ Sam ได้แย้งขึ้นมาว่า Sam ไม่มีประวัติอาชญากรรมอีกทั้งยังป่วยเป็นโรคซึมเศร้าและนอนไม่หลับ โดยได้มีการยื่นขอประกันตัวครั้งที่ 2 ที่ศาลฎีกาบาฮามาสเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม

หากถูกตัดสินว่ามีความผิด Bankman-Fried อาจได้รับโทษจำคุก 115 ปี อย่างไรก็ตาม ยังมี “อีกหลายอย่างที่นำมาเค้น” ในคดีนี้ จนกว่าเขาจะได้รับโทษถึงที่สุดภายในไม่กี่เดือนหรือหลายปีข้างหน้า นักวิจารณ์ด้านกฎหมายกล่าวกับ Cointelegraph

Sam ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ Fox Hill ซึ่งเป็นเรือนจำแห่งเดียวของบาฮามาสตามรายงานของกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ที่เผยแพร่ในปี 2021 Fox Hill มีสภาพที่ “น่าอนาถ” และแออัดยัดเยียด, มีสุขอนามัยและโภชนาการที่ย่ำแย่ผู้ถูกคุมขังในนั้นมักจะกล่าวอ้างว่าถูกเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ทำร้ายร่างกาย

ที่มา : Cointelegraph