<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทบัญชี Big4 เผย ‘ไม่เต็มใจ’ Audit ให้กับ Binance แม้จะเคย Audit ให้กับ Coinbase มาก่อน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทางบริษัท Deloitte, Ernst & Young, KPMG และ PricewaterhouseCoopers รายงานว่า ได้ปฏิเสธการเข้าตรวจสอบภายในให้กับบริษัท Binance แม้ว่าหนึ่งในนั้นจะเคยมีการ Audit ให้กับ Coinbase มาแล้วก็ตาม

ตามข้อมูลจาก Binance บริษัทรับตรวจสอบภายในชื่อดังทั้ง 4 บริษัทนั้นได้ “แสดงความไม่สบายใจ” ในการจัดทำ proof of reserves ให้แก่บริษัท Crypto 

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลจาก CNBC กล่าวว่า บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านบัญชีทั้ง 4 บริษัทยังไม่ได้ดำเนินการใด ๆ ที่เป็นการยุติการให้บริการกับลูกค้าที่มีความเกี่ยวข้องกับ Crypto  

เป็นที่สังเกตว่ารายงานนี้ถูกเปิดเผยไม่นาน หลังจากบริษัท Mazars Group บริษัทที่ทำการตรวจสอบภายในให้แก่ Binanc  ยุติการให้บริการแก่บริษัท Crypto ทุกเจ้าเมื่อวันศุกร์

ในขณะที่ Armanino บริษัท Audit ชื่อดังอีกบริษัท ได้ออกมาประกาศว่า ทางบริษัทจะไม่รับตรวจสอบภายในให้แก่บริษัท Crypto หลังจากการล่มสลายของเว็บเทรด FTX  ซึ่งบริษัท Armanino ได้ถูกเสนอชื่อในระหว่างการดำเนินคดีแบบกลุ่มจากการล้มเหลวของ FTX US ก่อนหน้านี้ 

โฆษกของ Binance ได้บอกกับสำนักข่าว Blockworks ว่า “พวกเราได้เข้าหารือกับบริษัทใหญ่หลายบริษัท และพวกเรายังคงมองหาบริษัทที่จะต้องการทำก่ีตรวจสอบภายในให้เรา” เพื่อรับรองการทำ proof of reserves ที่จะพิสูจน์ให้เห็นว่า Binance มีสินทรัพย์เทียบกับหรือมากกว่าหนี้สินที่มี


ที่มา: beincrypto