<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Vitalik Buterin เผย 4 เหุตผลว่าทำไมโลกถึงต้องการสกุลเงิน Crypto !

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Vitalik Buterin ผู้ก่อตั้ง Ethereum ได้กล่าวถึงเหตุผลสำคัญว่า ทำไมโลกถึงต้องการ Crypto หลังจากเว็บเทรด FTX ล่มสลาย

Vitalik Buterin กล่าวว่า Crypto ได้ทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการทำธุรกรรมเพื่อบริจาคเงินให้แก่องค์กรการกุศลต่าง ๆ และการลงทุนให้กับบริษัทสตาร์ทอัพ

“ส่วนตัวแล้ว ผมได้ใช้ Crypto ในฐานะสกุลเงินหลายครั้งในปีนี้ สำหรับผม การใช้ Crypto ในการทำสิ่งต่าง ๆ ทั้งเพื่อการลงทุนและบริจาคให้แก่องค์กรการกุศล  อย่างการส่งเงิน มูลค่า 200,000 ดอลลาร์ให้แก่องค์กรเพื่อมอบเงินนี้ให้แก่คนยากไร้หรือสนับสนุนภาคสาธารณสุขในแอฟริกาหรือที่ไหนซักแห่ง มันเป็นเหมือนเส้นทางที่สามารถส่งเงินไปยังองค์การเภสัชกรรมในทุกประเทศได้อย่างรวดเร็ว

การลงทุนกับบริษัทสตาร์ทอัพ

มีหลายกรณีที่แสดงให้เห็นว่า Crypto มีประสิทธิภาพมากกว่าระบบการธนาคารที่มีอยู่ในปัจจุบัน ผมไม่คิดว่ามันจะเป็นแบบนี้เพียงชั่วช่วงระยะเวลาหนึ่ง ผมคิดว่ามันเป็นเหตุผลด้านโครงสร้างว่าทำไม Crypto ถึงอยู่รอดในฐานะตัวกลางระหว่างประเทศได้ดีกว่าที่เงินเฟียตในระบบการธนาคารดั้งเดิมจะสามารถทำได้”

เขายังได้กล่าวด้วยว่า Crypto ได้เสนอทางเลือกอื่นให้แก่ประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกในด้านการแข่งขันสกุลเงินกับเงินดอลลาร์สหรัฐฯ

“จากมุมมองของรัฐบาลในหลาย ๆ ประเทศ การที่เศรษฐกิจของประเทศ 10% อยู่ในรูปแบบของ Crypto มีความน่ากลัวน้อยกว่าการที่เศรษฐกิจของประเทศ 10% อยู่ในรูปแบบของเงินดอลลาร์สหรัฐฯ เพราะนั่นหมายความว่า รัฐบาลสหรัฐฯ มีอำนาจเหนือประเทศนั้น ดังนั้น Crypto ถึงมีผลเชิงโครงสร้างอย่างแน่นอนจากความเป็นกลางของมัน ซึ่งนี่ถือเป็นข้อได้เปรียบที่เงินเฟียตไม่สามารถทำได้”

สุดท้ายนี้ Vitalik Buterin กล่าวว่า Crypto มีความสำคัญสำหรับประชาชนที่อยู่ในประเทศที่กำลังพัฒนา อย่างการทำธุรกรรมข้ามประเทศโดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมในต้นทุนราคา

“หากคุณเดินทางไปในประเทศอย่างเช่น ลาตินอเมริกา แอฟริกา เอเชียกลาง และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คุณจะเห็นได้ระบบการเงินดั้งเดิมส่วนใหญ่มักจะไม่เชื่อมโยงกับระบบการเงินของประเทศพัฒนาแล้ว

ดังนั้น Crypto จึงเป็นหนทางที่ง่ายที่สุดในการส่งเงินกลับบ้าน Crypto สามารถเป็นทางที่ง่ายที่สุดในการชำระเงิน สามารถเป็นหาทางที่ดีที่สุดในการเก็บเงินที่สามารถการันตีได้ว่ามูลค่าจะไม่ลดลงด้วยตัวแปรต่าง ๆ ในทุก ๆ ปี”


ที่มา: The Daily Hodl