<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แฮ็กเกอร์เกาหลีเหนือกวาดเงินจากการขโมยคริปโตไปได้รวม 1,200 ล้านดอลลาร์นับตั้งแต่ปี 2017

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีรายงานว่าแฮ็กเกอร์ชาวเกาหลีเหนือขโมย cryptocurrency มูลค่ารวมกว่า 1,200 ล้านดอลลาร์ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา

ตามรายงานของ Associated Press หน่วยงานสายลับหลักของเกาหลีใต้ National Intelligence Service (NIS) กล่าวว่าแฮ็กเกอร์ทำเงินได้เกินครึ่งหนึ่งของคริปโตที่ได้มาอย่างผิดกฎหมายในเวลาทั้งหมด 5 ปีโดยใช้เวลาแค่ในปีนี้ปีเดียว

ตามรายงาน NIS ระบุว่าตั้งแต่ปี 2017 แฮ็กเกอร์ชาวเกาหลีเหนือที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐได้ขโมยทรัพย์สินดิจิทัลมูลค่า 1,200 ล้านดอลลาร์จากสถานที่ที่ไม่ระบุทั่วโลกเป็น crypto ซึ่งทั้งหมดที่ถูกขโมยอยู่ที่ 626 ล้านดอลลาร์ถูกขโมยมาภายในปี 2022 เหรียญคริปโตในจำนวนมากกว่า 78 ล้านดอลลาร์ถูกขโมมาจากทางฝั่งเกาหลีใต้

NIS กล่าวว่าแฮ็กเกอร์ของเกาหลีเหนือเป็นหนึ่งในกลุ่มแฮ็กเกอร์ที่ดีที่สุดในโลก เนื่องจากประเทศของพวกเขาพึ่งพาอาชญากรรมทางไซเบอร์มากขึ้นเพื่อหนุนเศรษฐกิจที่กำลังอยู่ในสภาพต้องดิ้นรนเพื่อเอาตัวรอดและให้ทุนแก่โครงการอาวุธนิวเคลียร์ 

หลังจากที่สหประชาชาติเพิ่มมาตรการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจต่อพวกเขาในปี 2017 ก็มีการคว่ำบาตรที่ตามมาเพิ่มเติมเพื่อตอบโต้ในการทดสอบนิวเคลียร์และขีปนาวุธตามรายงาน

ตามรายงานนั้นภาคส่วนต่าง ๆ ของสหประชาชาติในปี 2017 ได้แบนการส่งออกหลายอย่างของเกาหลีเหนือ ไม่ว่าจะเป็นถ่านหิน, สิ่งทอ และอาหารทะเลทำให้เศรษฐกิจของประเทศเกาหลีเหนือประสบกับภาวะถดถอยหยึ่งลึกลงไปอีกจากการออกมาตรการที่เข้มงวดที่สุดของทางรัฐบาลเพื่อตอบสนองต่อการระบาดใหญ่ของโควิด

ที่มา : DailyHodl