<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Charles Hoskinson ตอบกลับ Vitalik Buterin ที่ออกมาแสดงความเห็นว่าไม่ต้องการให้ Elon Musk รีบหา CEO คนใหม่มาแทนที่เขา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ได้พูดในทวีตล่าสุดเพื่อเรียกร้องให้ Elon Musk อย่าเพิ่งรีบแต่งตั้งผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่ง CEO ของ Twitter แทนตัวของ Elon Musk ที่ตัวเขานั้นได้แสดงความปรารถนาที่จะก้าวลงจากตำแหน่ง CEO ทันทีที่เขาพบว่า “มีคนโง่พอที่จะรับงานนี้”

ซึ่งเป็นผลมาจากผู้ใช้กว่า 57.5% โหวตสนับสนุนการลาออกของเขา โดยที่ตัวเขาสัญญาว่าจะปฏิบัติตามผลโหวตที่เกิดขึ้น

Vitalik ได้ระบุว่า ตราบใดที่เขายังกระตือรือร้นที่จะเฟ้นหาว่าใครคือ CEO คนต่อไป การหาตัว CEO คนใหม่อย่างเร่งรีบเกินไปอาจนำไปสู่ผลลัพธ์ที่นำไปสู่หายนะได้ “ผมรู้เรื่องนี้จากประสบการณ์ส่วนตัวที่แสนเจ็บปวด” Vitalik กล่าวเหน็บแนม

ทวีตของ Vitalik นั้นดึงดูดความสนใจของ Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano ซึ่งได้ออกมาตอบโต้ด้วยการแสดงว่าความเห็นเขามีมุมมองเดียวกัน “มันตลกดี คิดแบบเดียวกันเลย”  Charles ทวีตไว้

จากประวัติความสัมพันธ์ระหว่างผู้ก่อตั้งทั้งสองทำให้ผู้ใช้ Twitter บางคนได้อ่านและตีความจากทวีตที่ “ดูเหมือนไม่มีพิษมีภัย” ของ Charles Hoskinson ออกไปในทิศทางต่าง ๆ นานา

Charles ได้ก้าวขาออกมาจาก Ethereum หลังจากที่มีความเห็นไม่ลงรอยกับผู้ร่วมก่อตั้งคนอื่น ๆ เกี่ยวกับความคิดเห็นที่แตกต่างกันว่าโปรเจกต์ของ Ethereum นั้นควรเป็นในเชิงพาณิชย์หรือไม่นั่นจึงทำให้ Vitalik และ Charles มีความบาดหมางกันเกิดขึ้น

หลังจากที่เขาออกจาก Ethereum ในที่สุดในเดือนมิถุนายน 2014  Charles ดูเหมือนจะกลับมาคืนดีกับ Vitalik ได้แล้ว

ที่มา : U.Today