<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้พิพากษาที่ดูแลคดี SBF ประกาศลาออกเนื่องจากสำนักกฎหมายของสามีเธอเคยให้คำปรึกษากับ FTX

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้พิพากษาที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลการพิจารณาคดีอาชญากรรมที่เรียกได้ว่าเป็นระดับมหากาพย์ของ Sam Bankman-Fried ได้ถอนตัวจากคดีเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยเธอได้อ้างถึงผลประโยชน์ทับซ้อนที่อาจเกิดขึ้นจากข้อเท็จจริงที่ว่าสำนักงานกฎหมายของสามีของเธอเคยให้คำแนะนำแก่ FTX ซึ่งเป็นเว็บเทรด crypto ของ Sam ที่ได้ล่มสลายไป

Ronnie Abrams ผู้พิพากษาของรัฐบาลกลางแห่งศาลสหรัฐทางตอนใต้ของ New York ได้ถอนตัวจากการตัดสินคดีอย่างเป็นทางการเมื่อบ่ายวันศุกร์ เพียง 1 วันหลังจาก Sam ได้รับการปล่อยตัวจากการควบคุมตัวให้อยู่กับพ่อแม่ของเขาในบ้านที่ Palo Alto 

ขณะที่เขากำลังรอการพิจารณาคดีใน 8 ข้อหาทางอาญารวมถึงการฉ้อโกง, การสมรู้ร่วมคิดในการฟอกเงินและการละเมิดกฎหมายการเงินในการหาเสียงของรัฐบาลกลาง

Greg D. Andres สามีของ Ronnie ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์ที่สำนักงานกฎหมาย Davis Polk & Wardwell ที่ให้คำแนะนำ FTX ในปี 2021 ตามคำสั่งของ Ronnie และถึงแม้ว่า Andres เองจะไม่ได้ให้คำแนะนำทางกฎหมายแก่ FTX เป็นการส่วนตัว แต่ Ronnie เองก็เลือกที่จะถอนตัวจากคดีนี้ “เพื่อหลีกเลี่ยงความขัดแย้งหรือความวุ่นวายที่อาจเกิดขึ้น”

ในคำสั่งยังได้มีการระบุเอาไว้ด้วยว่าก่อนหน้านี้ Davis Polk & Wardwell เป็นตัวแทนของฝ่ายต่าง ๆ “ที่อาจเป็นขั้วตรงข้ามของ FTX และจำเลยอย่าง Sam Bankman-Fried” แม้ว่า Andres จะถูกกล่าวหาว่าไม่ได้เป็นตัวแทนของลูกค้าเหล่านั้น

ผู้พิพากษาคนใหม่จากศาลสหรัฐทางตอนใต้ของ New York จะถูกเลือกให้ดูแลการพิจารณาคดีของ Sam และยังไม่มีการกำหนดไทม์ไลน์ที่แน่ชัดว่าจะมีการคัดเลือกใหม่เมื่อใด

ที่มา : DeCrypt