<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การไหลออกของ Bitcoin และ Ethereum ส่งสัญญาณว่าตลาดกำลังจะเป็นขาขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้ Glassnode Alerts ได้รายงานข้อมูล On-Chain ที่น่าสนใจ โดยได้ทวีตว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เหรียญ Bitcoin และ Ethereum มีปริมาณการไหลออกจากกระดานเทรดมากกว่าการไหลเข้า และในขณะเดียวกันก็มีเหรียญ Stablecoin ไหลเข้าไปยังกระดานเทรดจำนวนมาก

ในเช้าวันคริสต์มาส เหรียญ Bitcoin ได้ไหลออกจากกระดานเทรดไปเกือบ 3 ร้อยล้านดอลลาร์ และคิดเป็นการไหลออกสุทธิเท่ากับ 46.8 ล้านดอลลาร์

สำหรับเหรียญ Ethereum มีการไหลออกจากระดานเทรดน้อยกว่า Bitcoin ซึ่งมีการไหลออกทั้งหมด 102.8 ล้านดอลลาร์ และมีการไหลออกสุทธิอยู่ที่ 16.3 ล้านดอลลาร์

ในขณะเดียวกันพบว่า เหรียญ USDT มีการไหลเข้ากระดานเทรดมากกว่าไหลออก โดยมีการไหลเข้าสูงถึง 280 ล้านดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็นไหลเข้าสุทธิ 51.9 ล้านดอลลาร์

Stablecoin Dominance

แม้จะมีการไหลเข้าของ Stablecoin มากกว่าการไหลออกจากกระดานเทรดในวันที่ 25 ธันวาคม แต่อาจจะเร็วเกินไปที่จะสรุปว่าจะเป็นจุดเริ่มต้นของตลาดกระทิง

สิ่งที่น่าสนที่อาจจะโผล่ขึ้นมาในกราฟ USDT Dominance โดยข้อมูลจาก TradingView ทำให้พบว่า ในตอนนี้เงินสดในตลาดคริปโตหรือในรูปของเหรียญ Stablecoin ที่ใช้ชื่อว่า USDT ได้พุ่งขึ้นไประดับ 8.6% ซึ่งเป็นระดับ All-Time-High ทำให้นักลงทุนคาดการณ์ว่าการเคลื่อนไหลหลังจากนี้จะเป็นตัวกำหนดว่าตลาดคริปโตจะกลายเป็นตลาดกระทิงหรือยังเป็นตลาดหมีอยู่

Source: U.Today