<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Sam Bankman-Fried เข้าพบกับที่ปรึกษาอาวุโสของ Joe Biden 2 เดือนก่อนหน้าที่ FTX จะล่มสลาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Sam Bankman-Fried อดีต CEO ของ FTX ได้พบกับเจ้าหน้าที่รัฐบาลที่ทำเนียบขาวอย่างน้อย 4 ครั้งในปี 2022 ซึ่ง 1 ใน 4 ครั้งนั้นมีรายงานว่าเกิดขึ้นเพียง 2 เดือนก่อนที่ เว็บเทรด FTX ของเขาจะล่มสลาย

การประชุมส่วนใหญ่เปิดเผยในบันทึกผู้เข้าชมซึ่งโพสต์โดยทำเนียบขาวทุกเดือน โดยที่มันได้แสดงให้เห็นว่า Sam ได้พบกับ Steve Ricchetti ที่ปรึกษาของประธานาธิบดี เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2022 และในวันที่ 12 พฤษภาคม 2022 พร้อมกันนี้ยังได้พบกับที่ปรึกษาด้านนโยบาย Charlotte Butash ในการประชุมอีกครั้งวันที่ 13 พฤษภาคม 

อย่างไรก็ดี ตามรายงานของ Bloomberg นั้นเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม อดีต CEO ของ FTX ยังได้เข้าพบกับ Steve ที่ปรึกษาของประธานาธิบดีเมื่อไม่นานมานี้ หลังจากในวันที่ 8 กันยายน มีการประชุมเกิดขึ้นโดยที่ไม่ปรากฏในบันทึกผู้เข้าชม

การเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวได้กระตุ้นความอยากรู้อยากเห็นของสมาชิกชุมชน crypto ซึ่งต้องการทราบว่าเหตุใดถึงได้มีการวนเวียนกันไปมาระหว่าง FTX และทำเนียบขาว

ตามรายงาน แหล่งข่าวกล่าวว่าไม่มีการหารือเรื่องการเมืองในที่ประชุม และการสนทนานั้นมุ่งเน้นไปที่อุตสาหกรรมคริปโต, เว็บเทรดและการป้องกันความเสียหาย

แม้จะอาศัยอยู่ในบาฮามาสแต่ Sam นั้นเป็นที่เข้าใจกันว่าเป็นผู้มาเยือนวอชิงตันอยู่เป็นประจำในขณะที่เขาผลักดันให้ตัวเองมีอิทธิพลต่อนโยบายด้านคริปโตและสร้าง connection ให้ตัวเองในวอชิงตัน 

ก่อนหน้านี้เขาเคยถูกกล่าวหาว่าพยายามเปลี่ยนเบนเป้าจากที่หน่วยงานกำกับดูแลพยายามเพ่งเล็งไปที่เว็บเทรดแบบรวมศูนย์เช่น FTX ให้พุ่งเป้าไปที่ DeFi และแพลตฟอร์มต่าง ๆ เช่น โปรโตคอลกู้ยืมอย่าง MakerDAO

ที่มา : Cointelegraph