<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Peter Brandt นักเทรดระดับพระกาฬชี้ “จุดต่ำสุดของ Bitcoin ได้ผ่านพ้นไปแล้ว” พร้อมเผยเป้าหมายในปี 2023 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงเมื่อวานนี้ Peter Brandt เทรดเดอร์รุ่นเก๋าได้ออกมาโพสต์ทวีตแชร์มุมมองเกี่ยวกับตลาดคริปโตอีกครั้ง หลังจากห่างหายไปนาน โดยได้แชร์มุมมองเชิงบวกเกี่ยวกับราคา Bitcoin เพื่อเป็นการตอบสนองต่อแนวโน้มราคาล่าสุด

คุณลุง Brandt เตือนว่า ไม่มีใครรู้ว่าตลาดจะเคลื่อนตัวไปทางไหน แต่ถึงกระนั้นเขาก็ได้แชร์มุมมองวิเคราะห์กราฟ Bitcoin ของเขาเอง 

โดยจากกราฟ TF รายสัปดาห์และรายเดือนจะเห็นได้ว่า Bitcoin อาจกำลังเตรียมสร้างรูปแบบกราฟ reverse head-and-shoulder ในระยะสั้น ซึ่งตัว Brandt เองมองว่า ราคา Bitcoin อาจจะพุ่งขึ้นไปสูงถึง 25,000 ดอลลาร์ ก่อนจะย่อลงมาทดสอบที่ราคา 18,837 ดอลลาร์อีกครั้ง

และในระยะยาว Brandt มองว่า ราคาของสินทรัพย์ดิจิทัลเบอร์หนึ่งของโลกจะพุ่งสูงถึง 50,000 ดอลลาร์ในปี 2023 และมากกว่า 100,000 ดอลลาร์ในปี 2024 หลังจากที่ร่วงลดลงต่ำกว่า 34,000 ดอลลาร์ 

จากการวิเคราะห์ของ Brandt เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า จุดต่ำสุดของวัฏจักรนี้อาจจะผ่านพ้นไปแล้ว นั้นหมายความว่าเราจะไม่ได้เห็นราคา Bitcoin ร่วงลงไปอยู่ที่ระดับ 13,000 ดอลลาร์อย่างที่หลาย ๆ คนกังวล 

อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าสังเกตว่า การวิเคราะห์ข้อมูลของ Glassnode ล่าสุดได้ให้การสนับสนุนเพิ่มเติมสำหรับแนวคิดที่ว่า Bitcoin ได้ทำจุดต่ำสุดของราคาแล้วในวัฏจักรขาลงรอบปัจจุบัน 

ตามข้อมูลของ Glassnode Bitcoin ใช้เวลา 386 วันอยู่ต่ำกว่าเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ราย 200 วันในวัฏจักรตลาดหมีเมื่อปี 2018-2019 ก่อนที่จะปรับตัวสูงขึ้น ในทำนองเดียวกัน Bitcoin ใช้เวลา 381 วัน มุดต่ำกว่าเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ราย 200 วัน ก่อนที่พุ่งทะลุเหนือมันเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งเป็นการบ่งชี้ถึงการกลับตัวของราคาเป็นช่วงขาขึ้น

ที่มา : the crypto basic