<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตอนนี้คุณสามารถเล่นหมากรุกเพื่อรับ Bitcoin หรือ Satoshi ได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Zebedee บริษัทชำระเงินผ่านมือถือ และ Viker สตูดิโอเกมมือถือชื่อดังได้ประกาศเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่าจะเปิดตัวเกมใหม่ที่เล่นเพื่อสร้างรายได้ 2 เกมได้แก่ Bitcoin Chess และ Bitcoin Scratch ซึ่งเป็นเกมขูดบัตรดิจิทัล ทั้งนี้ Bitcoin Chess และ Bitcoin Scratch มีให้บริการบน iOS และ Android แล้ว

Zebedee เปิดตัวในเดือนตุลาคม 2019 เป็นบริษัทโครงสร้างพื้นฐานด้านเกมที่เน้น Bitcoin ซึ่งเผยแพร่เกมที่เน้น Bitcoin เป็นหลักผ่านแอพมือถือ Bitcoin Chess และ Bitcoin Scratch เป็นเกมล่าสุดที่เปิดตัวโดย Viker ในลอนดอน

Dan Beasley ผู้ร่วมก่อตั้ง Viker กล่าวว่า “การให้รางวัลกับแพลตฟอร์มของ Zebedee นั้นไม่ได้เกี่ยวกับรายได้ของผู้เล่น แต่เป็นการสร้างประสบการณ์ที่น่าสนใจและสนุกสนานมากขึ้น” 

“การได้รับรางวัลเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้ทำให้รู้สึกดีมาก แม้ว่าจะเป็นจำนวนเงินเล็กน้อยที่จะไม่ส่งผลกระทบต่อชีวิตคนส่วนใหญ่ก็ตาม”

ในขณะที่ราคาซื้อขายของ Bitcoin ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องแต่เกมจะให้ผู้เล่นเลือกได้ว่าจะรับเป็น BTC หรือ SAT โดยผู้เล่นจำเป็นต้องป้อนบัญชี Zebedee ของตนในแอพของ Viker เพื่อถอนรายได้ของพวกเขาไปที่แอพ Zebedee

“สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่เงินจำนวนมาก แต่ผู้เล่นจะได้รับไม่กี่เซนต์ต่อเกม แต่นี่เป็นสิ่งที่ทำให้แนวคิดนี้ยั่งยืน” 

ในเดือนกรกฎาคม 2022 Zebedee ได้ระดมทุนเพิ่มเติมอีก 35 ล้านดอลลาร์หลังจากระดมทุน Series A ได้ 11 ล้านดอลลาร์ในเดือนกันยายน 2021 พร้อมทั้งเปิดตัว Solitaire และ Sudoku บนมือถือ ที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้รับ Bitcoin เช่นเดียวกัน อีกทั้ง Zebedee ได้เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์ Counter-Strike: Global Offensive ส่วนตัวโดยใช้ Bitcoin 

“โดยพื้นฐานแล้วผู้เล่นจะได้รับส่วนแบ่งรายได้จากเกม หมายความว่า Viker แบ่งรายได้ที่ได้รับจากเกมกับผู้เล่น” 

Zebedee กล่าวในแถลงการณ์ บริษัทกล่าวว่ารูปแบบนี้สร้างประสบการณ์ผู้เล่นที่มีส่วนร่วมมากขึ้น นำไปสู่การรักษาที่ดีขึ้นและทำให้เกมมีกำไรมากขึ้นในที่สุด

“เกมเหล่านี้มีผู้ชมทั่วโลกจำนวนมากซึ่งส่วนใหญ่ไม่สนใจ Bitcoin และเราไม่ได้ขอให้พวกเขาทำ” 

อย่างไรก็ตามในเดือนกันยายน Zebedee ร่วมมือกับ Slice เพื่อใช้การชำระเงินผ่านเครือข่าย Bitcoin Lightning เพื่อแลกกับการดูโฆษณาบนเบราว์เซอร์หลังจากติดตั้งส่วนขยายเบราว์เซอร์ Slice ซึ่งเป็นแนวคิดที่ได้รับความนิยมจากเบราว์เซอร์ Brave