<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ล้มทั้งยืน ! นักเทรดรายหนึ่งตื่นขึ้นหลังโคม่านาน 5 เดือน และพบว่าสูญเงินกว่า 3.3 ล้านบาทใน FTX

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2022 ผู้ใช้ Twitter รายหนึ่งที่ใช้นามแฝงว่า Little Shapes NFT ได้โพสต์ทวีตเป็นครั้งแรกหลังจากไม่ได้ใช้งานนานหลายเดือนนับตั้งแต่วันที่ 24 มิถุนายน 2022 โดยเขาอ้างว่า ตนเองอยู่ในอาการโคม่ามานานถึง 5 เดือน และเขาก็เพิ่งตื่นขึ้นมาในช่วง 3 สัปดาห์ก่อนที่จะโพสต์

ในโพสต์ดังกล่าว Little Shapes กล่าวว่า เขาสูญเสีย Crypto จำนวนมากในระหว่างที่เขาอยู่ในอาการโคม่า เขากล่าวประชดด้วยคำขอบคุณการล่มสลายของ FTX พร้อมทั้งกล่าวว่าเขาวางแผนที่จะบอกข่าวร้ายกับภรรยาของเขาในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งจำนวนเงินที่เขาสูญเสียนั้นสูงกว่า 100,000 ดอลลาร์

แม้ว่าเรื่องนี้ถูกโพสต์ครั้งแรกใน subreddit แต่สื่อต่าง ๆ ก็ได้นำข้อความของเขาไปเผยแพร่ต่อด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ผู้คนส่วนใหญ่นั้นค่อนข้างสงสัยในเรื่องราวของ Little Shapes อีกทั้งผู้เชี่ยวชาญบางคนยังกล่าวด้วยว่าพวกเขาสงสัยเรื่องนี้เพราะมันฟังดู “บ้าเกินกว่าจะเป็นเรื่องจริง”

Little Shapes ตอบกลับคำวิจารณ์ด้วยโพสต์หลักฐานที่แสดงว่าอาการโคม่าของเขาเป็นเรื่องจริง โดยเขากล่าวเมื่อวันที่ 29 ธันวาคมว่าเขาตื่นขึ้นเมื่อ 3 สัปดาห์ที่แล้ว และยังเดินไม่ได้ ซึ่งสิ่งนี้สอดคล้องกับความคิดเห็นของผู้ใช้ Reddit ที่กล่าวว่า “ต้องใช้เวลาหลายสัปดาห์ในการโฟกัสเรื่องต่าง ๆ และต้องใช้เวลานานในการฟื้นตัว” ทั้งนี้ Little Shapes ยังกล่าวด้วยว่าเคสของเขาคล้ายกับเคสผู้ป่วยโคม่าคนอื่น ๆ

ในบรรดาหลักฐานต่าง ๆ Little Shapes นำมาแสดงต่อสาธารณะเพื่อพิสูจน์ว่าเขานอนโคม่าจริง ๆ นั้น ยังรวมถึงบิลค่ารักษาพยาบาลอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้ Reddit บางคนยังคงกล่าวหาว่า Little Shapes ทำแบบนี้เพราะเขาเป็นรายต่อไปที่ต้องการจะขอเงิน แต่ Little Shapes ก็รีบบอกว่าเขาไม่ต้องการเงิน

ต่อมา ในวันส่งท้ายปี Little Shapes ตัดสินใจบอกภรรยาของเขาเกี่ยวกับเงินทั้งหมดที่พวกเขาสูญเสียไปกับ FTX แต่ปรากฏว่าผลของการตัดสินใจนั้นไม่ได้ออกมาดีนัก

ในขณะที่เขาตัดสินใจจะพูดถึงความเจ็บปวดที่ได้รับจากการสูญเสียเงินจำนวนมาก  Little Shapes กลับพบว่าภรรยานอกใจเขา เพียงเพราะเขาลงทุนใน FTX

ในสายตาของ Little Shapes เขาสูญเสียทุกอย่างไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นสุขภาพ เงิน และภรรยาของเขา ในโพสต์ทวีตอันหนึ่งของ Little Shapes ได้กล่าวไว้ด้วยว่าเขา “กำลังจะคลั่ง”

ที่มา: reddit