<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

THETAN ARENA เกม NFT ขวัญใจ Scholar ชาวไทยเปลี่ยนชื่อกลุ่มสู่ขายแผ่นเกมแท้ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระแสเกม NFT แบบ Play to Earn ได้เป็นที่นิยมอย่างมากในปี 2021 ไม่ว่าจะเป็น Axie Infinity, Crypto Bomb, CryptoCars, CryptoPlanes และ CryptoGuards โดยสามารถทำเงินให้กับนักลงทุนหลายคนได้มูลค่าหลายล้านบาท

ต่อมาไม่นานในปี 2022 กระแสของเกม NFT ก็ได้ซบเซาลงอย่างมากโดยทำให้ราคาโทเคนเกมจำนวนมากมีมูลค่าลดลงมากกว่า 50-60% ภายในปีเดียวกัน และส่งผลให้นักลงทุนเริ่มถอยห่างออกจากอุตสาหกรรม P2E 

Thetan Arena เป็นอีกหนึ่งเกมยอดนิยมของนักลงทุนชาวไทยโดยได้เปิดการทำ Scholar จำนวนมากซึ่งเคยทำราคาสูงสุดไว้ที่ 18.43 ดอลลาร์ในปลายปี 2021 ก่อนที่ราคาจะร่วงลงมาอย่างต่อเนื่องเหลือเพียง 0.055 ดอลลาร์เท่านั้น

ทั้งนี้ Thetan Arena in thailand ได้เปลี่ยนชื่อกลุ่มไปเป็น “กลุ่มซื้อ-ขาย แผ่นเกมแท้ทุกชนิด (PS5 PS4 PS3 Nintendo switch อื่นๆ)” ซึ่งส่งผลให้นักลงทุนและ Scholar จำนวนมากต่างเซ็งไปตาม ๆ กัน

หลายคนเชื่อว่าสิ่งนี้อาจเป็นเพราะว่าเกม Thetan Arena ได้ตายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อีกทั้งการทำ Scholarship อาจไม่ตอบโจทย์นักลงทุนทำให้กลุ่มถูกขายให้กับนักลงทุนที่ต้องการสมาชิกไป

อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการเปลี่ยนชื่อกลุ่มจากเกม NFT เป็นกลุ่มซื้อขายอื่น ๆ โดยก่อนหน้านี้กลุ่ม CryptoGuard ได้เปลี่ยนชื่อไปขายกระเพาะปลาแท้ และสิ่งนี้เองอาจเป็นเครื่องการันตีได้ว่ากระแสเกม NFT ในประเทศไทยได้เลือนหายไปตามกาลเวลาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว